สารสกัดธรรมชาติลดสิว รักษาสิวปลอดภัยได้ง่ายๆ 

สารสกัดธรรมชาติลดสิว รักษาสิวปลอดภัยได้ง่ายๆ 

ปัญหาสิวนั้นเป็นปัญหาระดับหนักสำหรับหลายๆคน ไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวเสี้ยน สิวผด แต่เราสามารถดูแลซึ่งทริคพิเศษแนะนำ คือการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ทีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติรักษาสิว สารสกัดเหล่านี้ช่วยลดสิวได้ดี อีกทั้งยังมีความปลอดภัยอีกด้วย ลองมาดูสารสกัดรักษาสิวกันเลย  

Tea tree oil

เมื่อกล่าวถึงการรักษาสิว ก็ต้องมีสารสกัดชนิดนี้อยู่ ขึ้นชื่อในการลดสิวโดยเฉพาะเป็นสารสกัดธรรมชาติที่ได้มาจากพืชพื้นเมืองของออสเตรเลียที่ชื่อว่า ต้นทีทรี  มีคุณสมบัติหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ผิวหนังอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว โดยทำลายเชื้อแล้วยังบำรุงให้ผิวแข็งแรงขึ้น ช่วยขจัดความมันส่วนเกิน ช่วยทั้งรักษาสิวหายและป้องกันสิวใหม่ได้อีกด้วย 

ว่านหางจระเข้

สมุนไพรฤทธิ์เย็นที่มีประโยชน์หลากหลาย หนึ่งในนั้นก็คือการรักษาสิว โดยช่วยลดการอักเสบของสิว ปลอบประโลมผิวอ่อนแอ ช่วยควยคุมความมันส่วนเกิน กระชับรูขุมขน จึงช่วยให้สิวค่อยๆ หายได้ดี อีกทั้งยังฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรงขึ้นด้วยความชุ่มชื้น ดังนั้นนอกจากสิวหายแล้วยังป้องกันการเกิดสิวใหม่ได้อีกด้วย และรวมถึงการลดรอบดำ รอยแดงให้ค่อยๆ จางหายไป

กระบองเพชร

พืชแห่งทะเลทราย ที่โดดเด่นในการกักเก็บน้ำเพื่อความชุ่มชื้น จึงมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวเพื่อเติมน้ำให้ผิวดูชุ่มชื่นและช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ช่วยฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรงขึ้น และยังช่วยปลอบประโลมผิวอ่อนแอ ช่วยลดการอักเสบสิว บรรเทาอาการระคายเคืองได้ดี เมื่อผิวมีความแข็งแรงและสมดุลขึ้น จึงช่วยให้สิวค่อยๆ หายไปในที่สุด นอกจากนี้ยังฟื้นฟูให้ผิวหน้ากระชับ เรียบเนียน เพราะในกระบองเพชรยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่กระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนและอีลาสตินได้เป็นอย่างดี  

วิช ฮาเซล

พืชพื้นเมืองของอเมริกันที่ได้กลายเป็นสารสกัดขึ้นชื่อต่อการบำรุงผิว โดยเฉพาะการรักษาสิว ช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง ซึ่งเกิดจากการแพ้หรือระคายเคืองปัจจัยอื่นๆ ช่วยทำลายเชื้อแบคทีเนอย่างปลอดภัย พร้อมช่วยลดการผลิตน้ำมันใต้ชั้นผิวหนัง เพื่อขจัดความส่วนเกิน เป็นการรักษาสิวที่ต้นเหตุ ทำให้สิวหายและช่วยป้องกันการเกิดสิวใหม่ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งขึ้น 

หากใครกำลังหาวิธีรักษาสิวอยู่ ลองเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ส่วนผสมของสารสกัดเหล่านี้กัน รวมถึงอย่าลืมเช็คสาเหตุของการเกิดสิวของแต่ละคน เพื่อช่วยเสริมให้การรักษาสิวนั้นหายไวขึ้น

#เคล็ดลับความงาม #ความสวยความงาม #รักษาสิว