7 วิธีบอกลาหน้าหมองคล้ำ ผิวโทรม ไม่สดใส ทำตามนี้เลย เห็นผลลัพธ์จริง

7 วิธีบอกลาหน้าหมองคล้ำ ผิวโทรม ไม่สดใส ทำตามนี้เลย เห็นผลลัพธ์จริง

ปัญหาผิว ๆ นอกจากเรื่องสิวแล้ว การที่มีใบหน้าหมองคล้ำดูไม่กระจ่างใส ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้หลายคนรู้สึกกังวลและไม่มั่นใจ โดยเฉพาะในช่วงวัยเรียน วัยทำงาน ที่ต้องออกจากบ้านเผชิญกับแสงแดด มลภาวะและความเครียด      ต่าง ๆ จนทำให้ดูโทรมและแก่ก่อนวัยขึ้น ดังนั้นมาดูวิธีบอกลาหน้าหมองคล้ำกันดีกว่า ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ลองมาทำตามกันเลย

1. เลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการออกไปโดนแสงแดดจัดเป็นเวลานาน การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ สูบบุรี่ เป็นต้น เนื่องจากเป็นต้นเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้น ดังนั้นควรกางร่มหรือสวมหมวกทุกครั้งที่มีความจำเป็นต้องอยู่กลางแจ้ง นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำสะอาดมาก ๆ เพื่อรักษาความชุ่มชื้นและฟื้นฟูสภาพผิว ทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอด้วย

2. ทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน แม้ในวันที่ไม่มีแดด หรืออยู่ภายในบ้านก็ตาม ทั้งนี้ควรเลือกที่สามารถป้องกันทั้ง UVA และ UVB รวมถึงมีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไปด้วย นอกจากนี้ต้องทาซ้ำทุก 2-3 ชั่วโมงกรณีที่ต้องอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน ๆ ด้วย

3. ใช้ครีมบำรุงผิวหรือเซรั่ม เรียกได้ว่าเป็นวิธีบอกลาหน้าหมองคล้ำยอดนิยมเลยทีเดียว เพราะหากเลือกใช้อย่างเหมาะสม ด้วยส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง AHA หรือกรดอัลฟาไฮดรอกซีที่มีคุณสมบัติผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดไป พร้อมกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ใหม่ที่มีความกระจ่างใสได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ควรใช้มอยส์เจอไรเซอร์ควบคู่ด้วย เพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื้น เนียนนุ่มน่าสัมผัส

4. สครับผิว เมื่อเซลล์ผิวเก่าที่หมดสภาพไปแล้วเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ดูหมองคล้ำ หยาบกร้าน และยังส่งผลให้เนื้อครีมต่าง ๆ ไม่สามารถซึมเข้าผิวได้อย่างล้ำลึกได้ ดังนั้นการหมั่นสครับผิวอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่วางขายทั่วไปตามท้องตลาด หรือจะใช้สูตรธรรมชาติก็ได้ เพียงเท่านี้ผิวหน้าก็แลดูกระจ่างใสได้ดั่งใจแล้ว

5. มาสก์หน้าทุกสัปดาห์ นอกจากเราจะต้องบำรุงด้วยครีมและสครับผิวแล้ว หากใครที่พอมีเวลาควรมาสก์หน้าอีกขั้นตอนหนึ่งด้วย ทั้งนี้อาจใช้เวลานานถึง 20-30 นาที จะใช้เวลาก่อนอาบน้ำหรือเข้านอนก็ได้เพียงทำสัปดาห์ละครั้ง รับรองได้เลยว่าหน้าจะอยู่ใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว

6. ทานวิตามินซี อีกหนึ่งวิธีบอกลาหน้าหมองคล้ำ ผิวโทรม ไม่สดใสได้ง่าย ๆ ด้วยการทานวิตามินซีที่ได้จากผักและผลไม้ เช่น ส้ม กีวี ฝรั่ง บรอกโคลี เป็นต้น เนื่องจากมีคุณสมบัติช่วยดูแลและปกป้องให้ผิวมีสุภาพดี แข็งแรง มีภูมิต้านทาน ต้านอนุมูลอิสระได้ ทำให้ผิวหน้าเปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอก ทั้งนี้หากใครไม่สะดวกการเลือกอาหารเสริมก็ช่วยได้เช่นกัน แต่ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญให้ดี และต้องปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านั้นอย่างเคร่งครัดด้วย

7. หัตถการทางการแพทย์ สำหรับใครที่พอจะมีทุนทรัพย์ การฟื้นบำรุงผิวอย่างเร่งด่วน ไม่ว่าจะเป็น ฉีดเมโสหน้าใส ฉีดวิตามินผิว และการเลเซอร์หน้า ก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามควรเลือกสถานที่ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ได้มาตรฐาน เพื่อหาวิธีที่เหมาะสมกับผิวของเราให้ได้มากที่สุด

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งวิธีบอกลาหน้าหมองคล้ำ ที่อยากแนะนำเท่านั้น ทั้งนี้ยังมีอีกมากมายหลายวิธีที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ตามความชอบกันได้ แต่อย่างไรก็ตามการที่ผิวโทรมเร็ว เกิดมาจากพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่หักโหมจนเกินไป ดังนั้นวิธีที่ปลอดภัยที่สุดคือการทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ครบ 5 หมู่ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำสะอาดให้เยอะ ๆ ที่สำคัญควรออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ รับรองว่าหน้าใสปิ๊งอย่างแน่นอน ความสวยความงาม เคล็ดลับความขาว เคล็ดลับความงาม