เทคนิคเสริมความมั่นใจให้กับตัวเอง

เทคนิคเสริมความมั่นใจให้กับตัวเอง

ความมั่นใจถือเป็นทักษะที่ช่วยให้เรารับมือกับความกดดันและปัญหาต่าง ๆ ได้ดี ซึ่งเป็นปัจจัยที่นำไปสู่ความสุขและความสำเร็จในชีวิต นอกจากนี้ คนที่มีความมั่นใจมักมีภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาผู้อื่น มีความน่าเชื่อถือและเป็นที่พึ่งให้กับผู้อื่นได้อีกด้วย แต่ในช่วงวิกฤตโรคระบาดแบบนี้ทำให้ทุกคนต้องใช้ชีวิตแบบ New Normal อาจจะทำให้ความมั่นใจในชีวิตลดน้องลง วันนี้เราจึงจะมาแชร์เทคนิคดีๆในการเสริมสร้างความมั่นใจให้กับทุกคนกันค่ะ

1.ตัดผม แต่งหน้า ทาเล็บ

เราควรเริ่มต้นสร้างความมั่นใจด้วยการจัดการตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก เพราะเป็นสิ่งที่มองเห็นได้ง่ายที่สุด ดังนั้นเราควรจัดการตัวเองโดยเริ่มการทำความสะอาดให้ดี ถ้าสะอาดแล้วก็ลองเปลี่ยนรูปลักษณ์ไปจากเดิมดู เช่น ลองตัดผม เปลี่ยนสีผม แต่งหน้าให้ดีกว่าที่เป็นอยู่จะช่วยให้รู้สึกสนุก ตื่นเต้น เสริมสร้างความมั่นใจได้ไม่น้อยเลยละค่ะ

2.ไม่กล่าวโทษ ทำโทษตัวเอง

อย่าบั่นทอนความมั่นใจของตัวเองด้วยการโทษตัวเองซ้ำๆ หรือบ่อยเกินไป เพราะจะทำให้ตัวเองต้องยิ่งเจ็บช้ำมากขึ้นไปอีก ทุกคนทำพลาดกันได้ทั้งนั้นไม่มีใครสมบูรณ์แบบไปเสียหมด แค่ให้จำไว้เป็นบทเรียน และก้าวข้ามมันไป ด้วยความระมัดระวัง

3.หยุดเปรียบเทียบตัวเอง

บางทีเราก็พยายามทำตัวให้เป็นเหมือนคนอื่นไป โดยไม่ได้ตระหนักถึงว่าคนเรามันไม่เหมือนกัน ความเป็นมาก็ต่างกัน ร่างกายก็ต่างกัน และก้อไม่มีอะไรเหมือนกันเลย เพราะฉะนั้นเราอย่าไปเสียเวลาเปรียบเทียบตัวเรากับคนอื่นเลย มันจะทำให้เรารู้สึกไม่ดี เราควรหยุดสนใจคนอื่น แต่หันมาสนใจตัวเองและเป้าหมายของเราเองดีกว่า เมื่อเราใส่ใจในตัวเราแล้วความมั่นใจในตัวเองมันจะเพิ่มขึ้นเอง

4.มองเห็นคุณค่าในตัวเอง

หลายๆ คนคงเคยได้ยินว่าหากอยากให้ตัวเองเป็นคนที่มีความมั่นใจมากขึ้น ให้พูดแต่สิ่งดี ๆ ของตัวเอง รวมถึงพูดในสิ่งที่ตัวเองอยากได้และอยากเป็น ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่จะช่วยกระตุ้นให้คุณพยายามทำตามสิ่งนั้นได้สำเร็จ แต่สิ่งที่ดีกว่านั้นก็คือการมองเห็นคุณค่าในตัวเองว่าตัวเรานั้นก็เป็นคนที่มีคุณค่า และสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้ดี พร้อมกับยอมรับข้อผิดพลาดของตัวเองและพยายามหาทางแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น

5.ไม่มองโลกในแง่ร้าย

อีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองได้นั้นก็คือ ความคิดในแง่บวก ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ตัวคุณเองคิดถึงแต่สิ่งที่ดี ๆ ให้เข้ามาในชีวิต อย่าพยายามนึกถึงความคิดในแง่ลบ รวมไปถึงประโยคที่แสดงถึงความสิ้นหวัง เพราะมันเป็นการทำลายความมั่นใจของเราไปเรื่อยๆ ทั้งที่ความจริงมันไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย

#เสริมความมั่นใจ #เคล็ดลับความงาม #ความสวยความงาม