อยากมีผิวขาวใส ต้องใช้สกินแคร์ให้ถูกวิธี

อยากมีผิวขาวใส ต้องใช้สกินแคร์ให้ถูกวิธี

สกินแคร์ หรือ ครีมบำรุงผิว ในตลาดบ้านเรานั้นมีอยู่หลายแบบด้วยกัน ทั้งแบบเจล แบบเซรั่ม แบบมอยเจอไรเซอร์ อีกทั้งยังมีให้เลือกหลายยี่ห้ออีกด้วย แต่จะใช้อย่างไรให้ได้ผิวขาวใส และถูกวิธีนั้น วันนี้เรามีขั้นตอนการใช้สกินแคร์ที่ถูกต้องมาฝากค่ะ

ใช้สกินแคร์ให้ถูกวิธี ก็จะมีผิวขาวใสได้ไม่ยาก

ขั้นตอนการใช้สกินแคร์ที่ถูกต้องและได้ผลดี

1.เริ่มต้นจากการเช็ดเครื่องสำอางค์ออกให้หมดแล้วตามด้วยการล้างหน้าให้สะอาด หากไม่ทำความสะอาดใบหน้า สกินแคร์ก็ไม่สามารถซึมเข้าไปบำรุงผิวได้ แถมยังมีการอุดตันของสิ่งสกปรก เป็นบ่อเกิดของสิวอีกด้วยค่ะ

2.เมื่อล้างหน้าสะอาดแล้วให้ตามด้วย โทนเนอร์ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้ผิวหน้าพร้อมรับการบำรุง ขั้นตอนนี้จำเป็นอย่างมากเลยนะคะ เพราะหากเราไม่เปิดรูขุมขนเพื่อเตรียมความพร้อมให้ผิวขาวใส ก็ยากที่สกินแคร์จะเข้าไปบำรุงได้ค่ะ

3.ทาครีมรักษาเฉพาะจุด เช่น ครีมแก้สิว ฝ้า กระ สีผิวไม่สม่ำเสมอ หลังจากใช้โทนแล้วค่ะ เพื่อผิวจะได้รับการบำรุงได้เต็มที่ หากสาวๆ ทาครีมเฉพาะจุดไว้ทีหลัง ก็จะทำให้ครีมซึมเข้าไปในผิวได้ยากค่ะ

4.ต่อด้วยการใช้เซรั่มค่ะ การใช้เซรั่ม หากจะให้ได้ผลดีควรใช้ขณะที่หน้าชื้นๆ หมาดๆ เพราะเนื้อเซรั่มจะซึมเข้าสู่ผิวได้ดีกว่าตอนที่ผิวหน้าแห้ง และควรหลีกเลี่ยงการใช้มือให้มากที่สุด ถ้าเป็นไปได้ควรเลือกใช้เซรั่มประเภทที่มีหลอดหยด เพื่อที่เนื้อเซรั่มจะได้ซึมเข้าผิวได้โดยตรงค่ะ

5.ขั้นตอนต่อมาคือการใช้ อายครีมค่ะ สาวๆ ต้องบำรุงผิวรอบดวงตาให้มีความชุ่มชื้นด้วยนะคะ เพื่อลดริ้วรอยรอบดวงตา ลดรอยตีนกาที่จะมาเยือนค่ะ อายครีมจะให้ผลลัพธ์ที่ดีหากใช้ต่อจากเซรั่มค่ะ

6.ถัดมาคือการใช้มอยเจอไรเซอร์ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นแบบเนื้อเจลหรือเนื้อครีม  มอยเจอร์ไรเซอร์นี้ จะเป็นตัวช่วยให้ผิวดูดซึมการบำรุงได้ดีและช่วยเคลือบผิวหน้าไม่ให้แห้งกร้านได้อีกด้วย

7.นอกเหนือจากครีมบำรุงที่ได้กล่าวมาแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายคือ ครีมกันแดดค่ะ สาวๆ ห้ามลืมเด็ดขาดนะคะ เพราะเป็นตัวที่ปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อผิวขาวใสค่ะ

ขั้นตอนการใช้สกินแคร์ที่ได้นำมาฝากในวันนี้นั้น ไม่จำเป็นว่าสาว ๆ จะต้องทำตามทุกขั้นตอนนะคะ สามารถเปลี่ยนการบำรุงได้ตามสภาพผิวได้เลยค่ะ เช่น อาจจะแค่ลงโทนเนอร์ – มอยส์เจอร์ไรเซอร์ – ครีมกันแดดก็ได้ค่ะ เพียงแค่เรียงลำดับการลงให้ถูกต้อง จากเนื้อครีมเบาไปหาหนัก เพื่อที่ผิวของเราจะได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะมีผิวขาวใสอย่างแน่นอนค่ะ

#ผิวขาวใส #สกินแคร์ #เคล็ดลับความงาม