อยากหน้าเด็กแต่ไม่อยากจ่ายแพง ต้องอ่าน

อยากหน้าเด็กแต่ไม่อยากจ่ายแพง ต้องอ่าน

เมื่อเริ่มมีอายุมากขึ้น สาว ๆ หลายคนย่อมต้องมีความกังวลเกี่ยวกับริ้วร้อยและผิวพรรณ ในช่วงอายุเลขสองปลาย ๆ ก็ว่าหนักแล้ว เจอเลขสามเข้าไปยิ่งหนักเลย เวลาเปลี่ยนอะไร ๆ ก็เปลี่ยนไปหมด ทำให้สาว ๆ เกิดความเครียดและหมดความมั่นใจไปเลย ยิ่งถ้าเครียดมาก ๆ ก็ยิ่งทำให้ใบหน้าดูแก่กว่าวัยมากขึ้น เราจึงต้องมีการปกปิดด้วยการแต่งหน้าเสียหน่อย หารู้ไม่ว่าสาเหตุที่ทำให้ใบหน้าเราดูแก่กว่าวัยอาจเกิดจากวิธีการแต่งหน้าของเราก็เป็นได้ บางคนแต่งหน้าจัดเกินไป จนทำให้ดูเกินอายุไปมากเหมือนกัน มาดูกันว่าการแต่งหน้าแบบไหนที่จะช่วยให้ใบหน้าเราดูเด็กขึ้นมาได้  

เทคนิคแต่งหน้าย้อนวัย 

1. เลือกรองพื้นที่เข้ากับผิวหน้า เป็นขั้นตอนแรก ๆ เลยของการแต่งหน้า ซึ่งการแต่งหน้าจะออกมาดูดีหรือไม่ดีต้องดูที่ด่านแรกเลย คือ การลงรองพื้นนั่นเอง การลงรองพื้นหนา ๆ จะทำให้หน้าเราดูไม่มีมิติและดูปลอม จริง ๆ แล้วเราต้องลงรองพื้นที่เบาบาง เผยผิวหน้าที่เป็นธรรมชาติของเราออกมาให้มากที่สุด การเลือกรองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิวก็ช่วยให้รองพื้นติดทนและไม่ทำร้ายผิวอีกด้วย เช่น คนที่มีผิวหน้ามันก็ควรเลือกใช้รองพื้นสำหรับผิวมัน หรือถ้าผิวหน้าแห้งก็ใช้สำหรับผิวแห้ง เป็นต้น และเลือกรองพื้นให้ตรงกับสีผิวของเรามากที่สุดเพื่อไม่ให้หน้าลอยนั่นเอง อุปกรณ์ที่ใช้ในการลงรองพื้นก็สำคัญไม่แพ้กัน สาว ๆ สามารถเลือกใช้ตามความถนัดได้เลย แต่ต้องจำไว้ว่าเราลงรองพื้นเพื่อให้ผิวหน้าเราดูเรียบเนียนมากขึ้น ไม่ต้องกลัวเรื่องปกปิดริ้วรอยหรือรอยสิวต่าง ๆ เพราะเรามีไอเทมสำคัญมาแนะนำในข้อต่อไป   

2. ขาดไม่ได้เลยกับคอนซิลเลอร์ เมื่อลงรองพื้นเสร็จแล้ว แน่นอนว่ายังเหลือริ้วรอย รอยสิวต่าง ๆ ให้เห็นอยู่แน่นอน คอนซิลเลอร์เป็นไอเทมสำคัญที่ช่วยชีวิตให้กับสาว ๆ หลายคนได้ การใช้คอลซิลเลอร์ไม่จำเป็นต้องใช้ทั้งหน้า สามารถแต้มไปตรงจุดที่มีรอยบนใบหน้า หรือใต้ตาที่คล้ำได้ จากนั้นก็ใช้มือกด ๆ เกลี่ยให้เข้ากับผิว เท่านี้ริ้วรอยต่าง ๆ ก็หายไป เราก็จะได้ใบหน้าที่เรียบเนียนราวกับเด็กอายุ 20 ต้น ๆ เลยล่ะ คอนซิลเลอร์มีหลายรูปแบบ มีทั้งคอนซิลเลอร์ที่ช่วยปกปิดรอยสิว ปกปิดรอยดำและริ้วรอย ต้องเลือกใช้ให้ถูกต้องด้วย

 3. เขียนทรงคิ้วให้ดูอ่อนเยาว์ การเขียนคิ้วทรงเกาหลีก็จะช่วยให้ใบหน้าดูเด็กลงได้เหมือนกัน สาว ๆ คนไหนที่เป็นแฟนซีรี่ส์เกาหลีต้องมีสังเกตกันบ้างว่าทำไมนางเอกคนนี้ถึงได้หน้าเอกจังเลย แต่อายุที่แท้จริงคือเลขสามปลาย ๆ แล้ว สาเหตุหลักเลยคือคิ้ว คิ้วคือมงกุฎบนใบหน้า สาวเกาเค้านิยมเขียนคิ้วทรงกัน เพราะช่วยให้ใบหน้าดูละมุนและดูเด็กมากขึ้น แตกต่างจากการเขียนคิ้วทรงโก่ง เพราะจะทำให้ใบหน้าเราดูเข้มและดุมากขึ้น ถ้าอยากเป็นสาวน้อยวัยใสไร้เดียงสาก็ลองเปลี่ยนรูปทรงคิ้วดู และต้องไม่เขียนให้หนาจนเกินไป ความเข้มของคิ้วก็พอดี ๆ ดูเป็นธรรมชาติแน่นอน

การที่จะมีใบหน้าที่สวยและ ดูอ่อนกว่าวัย นั้นการแต่งหน้าก็เป็นส่วนหนึ่งในตัวช่วยที่ทำให้ใบหน้าดูสวยและเด็กลงหรือที่เรียกว่าโกงอายุนั้นเองดังนั้นหวังว่าปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้นจะทำให้สาว ๆ หน้าดูเด็ก ลง

#หน้าเด็ก #ใบหน้า #ความสวยความงาม