ลองเปลี่ยนแนวการแต่งตัวซะบ้าง

ลองเปลี่ยนแนวการแต่งตัวซะบ้าง

เรื่องความสวยความงามเป็นเรื่องธรรมดาของผู้หญิงที่จะต้องดูแลอย่างดี อย่าให้มีสิ่งใดขาดตกบกพร่อง ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม และรูปร่างที่จะต้องดูดีอยู่เสมอ รวมไปถึงอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้และเครื่องประดับที่นำมาสร้างเสน่ห์อีกด้วย ที่พูดมาทั้งหมดนี้สาว ๆ ไม่จำเป็นจะต้องซื้อใหม่เสมอตามแฟชั่น เพราะคงวิ่งตามแฟชั่นและหมุนเงินไม่ทันแน่ ๆ ดังนั้น

จึงต้องใช้แฟชั่นให้เป็นประโยชน์ด้วยการมิกซ์แอนด์แมทซ์จากสิ่งที่มี รับรองเลยว่าจะต้องมีคนชม แถมดีไม่ดี การจับสิ่งนั้นมาผสมกับสิ่งนี้อาจจะกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่มีใครเลียนแบบได้ เพราะฉะนั้น ลองนำไอเดียการเปลี่ยนลุคเหล่านี้ที่จะทำให้ผู้ชายต้องหยุดมองเหลียวหลังไปใช้กันเลยดีกว่า

ไอเดียเปลี่ยนลุคที่ 1 สวยใสสไตล์เดรสสีสัน

เดรสสีสันหรือเดรสที่มีลวดลายถือเป็นจุดเริ่มต้นของ การเปลี่ยนลุค เลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อสวมใส่ชุดเดรสแล้วจะทำให้กลายเป็นทั้งสาวหวาน สาวเปรี้ยว หรือจะเป็นสาวหวานอมเปรี้ยวก็ยังได้เลย เรียกว่าชุดเดรสใส่แล้วรอดทุกราย โดยเฉพาะเดรสที่มีสีสันสวยงาม หรือมีลวดลายที่ดูน่าค้นหา สาว ๆ ที่เพิ่งเริ่มหัดแต่งตัว อาจจะเป็นน้องจบใหม่ที่เพิ่งเริ่มทำงาน หรือสาว ๆ ที่ต้อง การเปลี่ยนลุค ลองมองหาเดรสที่ถูกใจใส่แล้วสบายสักชุด จะได้ไม่ต้องคิดกังวลไปว่าจะใส่เสื้อคู่กับกระโปรงตัวไหนดี หรือถ้าใส่กางเกงจะดูไม่เรียบร้อยหรือเปล่า 

ไอเดียเปลี่ยนลุคที่ 2 สร้างความภูมิฐานด้วยสูท

อย่าเพิ่งตกใจกับการใส่สูทแล้วจะรู้สึกว่าแก่ จริง ๆ แล้วการเลือกสูทหรือเบลเซอร์ที่มีคัดติ้งดี ๆ นั้นเป็นข้อดีที่จะช่วยสร้าง ความมั่นใจ ให้สาว ๆ มีความเป็นมืออาชีพ กลายเป็นสตรีมีคลาสแบบทันตาเห็น รู้หรือไม่ว่าในทางจิตวิทยามีผลการวิจัยเกี่ยวกับชุดสูทที่น่าสนใจบอกเอาไว้ว่าการใส่สูทสร้างความรู้สึก Professional ทำให้ดูเป็นคนที่มีความน่าเชื่อถือในสายงานมากขึ้น เพราะฉะนั้น สาว ๆ ไม่ต้องแปลกใจเลยถ้าเห็นเพื่อนร่วมงานใส่สูทเพราะจะต้องออกไปพบลูกค้า หรือมีประชุมพรีเซนท์งาน เพราะลุคนี้บอกเลยว่าดูแพงและ Classy ซึ่งถ้าสาว ๆ ยังกังวลกับความเกินวัยอยู่ล่ะก็ ลองเริ่มต้นด้วยสีเอิร์ธโทนหรือสีมินิมอลดูก็จะสมวัยมากกว่าสีดำ สีกรมท่า แต่อย่าลืมดูด้วยว่าเหมาะสมกับงานที่จะไปหรือไม่ หลายงาน ๆ มักจะนิยมสีพื้นฐานอย่างสีดำที่เรียบหรูดูดีตลอดกาล

ไอเดียเปลี่ยนลุคที่ 3 เก๋ไก๋ด้วยเชิ้ตที่ไม่เหมือนใคร

ปกติแล้วเชิ้ตไม่ต่างจากชุดยอดนิยมที่เรียกว่าเป็น Everyday look ของสาว ๆ เลยก็ว่าได้ แต่รู้หรือไม่ว่าการเลือกเชิ้ตที่ดูอะไรมากขึ้นสามารถเปลี่ยนลุคได้ จากเดิมที่เคยเลือกเชิ้ตสีพื้นเรียบ ๆ ไม่มีลวดลาย ก็ลองเปลี่ยนมาใส่เชิ้ตที่มีดีเทลมากขึ้น เช่น กระดุมเม็ดใหญ่, ลูกไม้ระบายที่คอหรือแขนเสื้อ, ตกแต่งที่บ่า เป็นต้น เพียงเท่านี้ก็สร้างความโดดเด่นที่แตกต่างให้กับสาว ๆ ได้แล้ว นอกจากจะดูดีแบบไม่โอเว่อร์จนเกินไปแล้ว ยังสามารถสร้างความสะดุดตาให้กับผู้ที่พบเห็นได้อีกด้วย 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 3 ไอเดีย การเปลี่ยนลุค ที่จะทำให้สาว ๆ มีความสุขและสนุกกับการแต่งตัวได้มากขึ้น แต่ไม่ว่าอย่างไร สาว ๆ ต้องเริ่มจากความชอบเสียก่อน อย่าเปลี่ยนลุคแบบฝืนตัวเองทั้งความรู้สึกและความสะดวก ถ้าชอบแต่ใส่ไม่สบายก็พยายามมองหาเสื้อผ้าที่ช่วยสร้างความสบายกับร่างกาย แต่ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องพยายามทำว่าชอบ จงมีความสุขในสิ่งที่ตนเป็น แต่งตัวแบบไหนก็สวยทั้งนั้นเพราะเต็มไป ความมั่นใจ

#การแต่งตัว #การเปลี่ยนลุค #เคล็ดลับความงาม