3 เครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นขณะใช้

3 เครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นขณะใช้

สวัสดีค่ะ คงมีสาว ๆ ที่มีผิวหน้าเป็นชนิดแบบแห้งหลาย ๆ คน ที่รักการแต่งแต้มเครื่องสำอางลงไปบนใบหน้าอยู่ไม่น้อย แต่กว่าจะแต่งเสร็จแต่ละครั้งเนี่ย ก็คงใช้เวลากันอยู่ไม่น้อยเลยใช่มั้ยคะ เพราะว่า กว่าจะแต่งแต้มลงไปบนใบหน้าให้สวยสุดฝีมือแล้วเนี่ย ก็ยังต้องมานั่งทาพวกมอยเจอร์ไรเซอร์ ครีมเพิ่มความชุ่มชื่นหรืออื่น ๆ เพื่อให้ผิวเราพร้อมต่อการแต่งหน้าลงไป จะได้เนียนกริบ ไม่แห้งลอย เป็นขุย และด้วยความหลากหลายขั้นตอนนี้แหละ

ทำให้บางคนก็รู้สึกเริ่มเหนื่อยกับการแต่งหน้าหรือบางทีต้องรีบไปเข้างาน รีบไปโรงเรียน ก็ต้องรีบแต่งอีก ทำให้แต่งได้ไม่สุดฝีมือเท่าที่ควร แต่หากเครื่องสำอางของเรามีส่วนประกอบของสารที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นอยู่แล้ว มันจะดีแค่ไหนกันนะ? เอาล่ะจ้า วันนี้เราจึงไปรวบรวม หาและคัดสรรค์เหล่าเครื่องสำอางจากเคาน์เตอร์แบรนด์ต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับใบหน้าในระหว่างใช้มาให้เหล่าสาว ๆ ผิวแห้งเป็นที่เรียบร้อยจนออกมาเป็น 3 เครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นขณะใช้ ในวันนี้นั้นเอง จะมีตัวไหนบ้าง ไปดูกันเลย

Benefit Boi-ing Hydrating Concealer

เปิดมาด้วย Concealer(คอนซีลเลอร์) ปกปิดรอยคล้ำเสียใต้ดวงตาของเราได้อย่างแนบเนียนจากเคาน์เตอร์แบรนด์ดังอย่างแบรนด์ Benefit ซึ่งส่วนประกอบหลักของเจ้าตัวเคาน์เตอร์แบรนด์นี้ นั่นคือ วิตามิน E และสารสกัดจากเมล็ดของแอปเปิ้ล เป็นสูตร Hydra-smoothing ซึ่งจะช่วยเติมความชุ่มชื่น พร้อมล็อคความชุ่มชื่นให้กับผิวของเรา ทำให้ผิวของเรานั้นชุ่มชื่นยาวนานมากถึง 6 ชั่วโมง! และยังมีคุณสมับติอื่น ๆ ที่เด่น ๆ อีก คือ การที่เจ้าเคาน์เตอร์แบรนด์ตัวนี้นั้นสามารถลดเลือนริ้วรอยที่ไม่ได้ลึกมากหรือริ้วรอยบาง ๆ อ่อน ๆ ที่มีไม่มากได้ พร้อมปกปิดรอยและจุดต่าง ๆ แห่งความไม่มั่นใจในบริเวรจุดต่าง ๆ บนผิวหน้าได้อย่างเนียนกริ๊บ โดยเฉพาะบริเวณใต้ตาที่จะเป็นบริเวณที่มีความคล้ำเสียมาก สามารถใช้ก่อนแต่งหน้าหรือทาระหว่างวันก็ได้ เพราะ ไม่อุดตันจ้า กลับกันกับมอบความสบายผิว ไม่หนักหน้ามาให้แทน

Nars Foundation Radiant Long-wear Foundation

มาต่อกันที่รองพื้นชนิดน้ำซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวท็อปที่ไม่ตกรุ่นเลยของเคาน์เตอร์แบรนด์ Nars มีทั้งหมด 23 เฉดสีให้เราได้เลือกใช้ มีสีสำหรับสาวเอเชียอย่างพวกเราด้วยนะ!! ไม่ตำไม่ได้แล้ว รองพื้นตัวนี้นั้นส่วนประกอบหลัก ๆ เลย คือ น้ำ ค่ะ ที่มีส่วนประกอบหลัก คือ น้ำ เพียงอย่างเดียวนั้น เพราะรองพื้นตัวนี้มีส่วนประกอบของน้ำมากถึง 70% กันเลยทีเดียวจ้า และด้วยส่วนประกอบของน้ำที่มีมากขนาดนี้เนี่ยแหละ ทำให้เราไม่เอามาแนะนำไม่ได้จริง ๆ สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ผิวแห้งมาก ก็แนะนำตัวนี้เลยค่ะ เพราะรองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์นี้นั้น จะช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับหน้าของเรา ให้หน้าของเราไม่แห้งจนเกินไป ส่งผลให้ผิวใส ดูอิ่มน้ำแบบมีชีวิตชีวาสุด ๆ จนเปรียบได้กับว่าเหมือนเราดื่มน้ำวันละ 8 แก้วขึ้นไปทุกวันเลยล่ะค่ะ ฮ่าฮ่า และเห็นส่วนประกอบเป็นน้ำเยอะเพียงนี้ แต่ไม่ต้องกังวลเลยจ้าว่าจะไม่ติดทน เพราะ เจ้าตัวนี้นั้นเรียกว่าติดทนนานมาก นานขนาดไหนน่ะหรอ ก็นานถึง 16 ชั่วโมงกันไปเลยจ้า

Burt’s Bees Lipstick in Suede Splash

ตัวสุดท้ายของเราในวันนี้ คือ ลิปบาล์มนั่นเองจ้า เคาน์เตอร์แบรนด์อีก 2 ตัวด้านบนนั้น บำรุงและเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าของเราไปแล่ว เพราะฉะนั้น เราจะลืมการเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับริมฝีปากของเราไปไม่ได้เลยค่ะ โดยเป็นลิปบาล์มมีสีสูตรเด็ด สูตรใหม่จากเคาน์เตอร์แบรนด์สุดหรูอย่างเคาน์เตอร์แบรนด์ Burt’s Bees ซึ่งส่วนประกอบหลัก ๆ ที่เขาคัดสรรมานั้น ล้วนเป็นส่วนประกอบจากธรรมชาติแบบ 100% กันไปเลย เช่นพวก โมริงกาออยล์(น้ำมันมะรุง มีประโยชน์เกี่ยวกับผิวค่อนข้างเยอะ อุดมไปด้วยวิตามินต่าง ๆ หลากหลายชนิดและหนึ่งในนั้นคือช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นได้ด้วยนะ),เมล็ดราสเบอร์รี่ออยล์(ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่น อุดมไปด้วยวิตามินต่าง ๆ เช่นกัน)และบีแว๊กซ์หรือไขมันของผึ้ง หรือที่เรียกกันติดปากและรู้จักกันดีอย่างขี้ผึ้งนั่นเองจ้าและด้วยส่วนประกอบจากธรรมชาติหลากหลายชนิดนี้เอง ทำให้เจ้าลิปบาล์มเคาน์เตอร์แบรนด์ของเราตัวนี้ สามารถคงความชุ่มชื่นให้ผิวได้อย่างยาวนานถึง 8 ชั่วโมงกันไปเลยยาว ๆ จ้า มีให้เลือกมากถึง 18 เฉดสี เหมาะกับสาว ๆ หลากหลายสไตล์

#เครื่องสำอาง #เคาน์เตอร์แบรนด์ #ความสวยความงาม