5 เคล็ด (ไม่) ลับกระชับหุ่นเพลียวช่วงกักตัว 1

5 เคล็ด (ไม่) ลับกระชับหุ่นเพลียวช่วงกักตัว 1

ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักและรักษารูปร่างให้ได้ผลดี มีความปลอดภัย ควรเลือกใช้วิธีที่ยั่งยืน และช่วงระหว่างการกักตัวหยุดเชื้อเพื่อชาติ ของสถานะการณ์โรคระบาดโควิด 19 นี้ ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีในการเริ่มต้นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบ้างอย่าง ลองหันมาออกกำลังเพิ่มความฟิต กระชับหุ่นเพลียว ให้สุขภาพแข็งแรงเพิ่มภูมิต้านทาน

หรือ จะลองทำดีท็อกซ์ล้างสารพิษก็ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่มีผู้คนสนใจเป็นจำนวนมาก เพราะการดีท็อกซ์นั้นคือการขับสารพิษที่ตกค้าง รวมไปถึงไขมันและของเสียต่าง ๆ ออกจากร่างกาย ด้วยวิธีการขับถ่ายตามปกติ จึงทำให้มีความปลอดภัยสูง

ลดน้ำหนักแบบธรรมชาติ ปลอดภัยไม่โยโย่

สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการลดน้ำหนักจนเสี่ยงให้สุขภาพเสียหาย โดยต้องการวิธีลดที่ปลอดภัยและเสริมสุขภาพให้ดีขึ้น ลองมาดูวิธีลดดังต่อไปนี้กันได้เลย

1.พักอวัยวะภายใน

เริ่มต้นด้วยการเตรียมร่างกายให้พร้อม โดยเฉพาะการพักอวัยวะภายใน จึงควรทำขั้นตอนนี้ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวันว่างที่คุณได้พักยาว เพราะจะเป็นการควบคุมอาหารหรือการอดอาหารใน 1 วัน เพื่อทำให้กระเพาะอาหาร ลำไส้ ตับ และไตได้พักการทำงานลง ลดการย่อยและลดการขับสารพิษ แต่ถ้าคุณไม่สามารถอดอาหารได้ให้หลีกเลี่ยงการทานเนื้อสัตว์ทุกชนิดแล้วเปลี่ยนมาเป็นเมนูผัก, ผลไม้ หรือเครื่องดื่มดีท็อกซ์แทน โดยภายใน 1 วันจะต้องรับประทานอาหารเมนูคลีนที่ไร้ซึ่งเนื้อสัตว์, ไขมันทรานส์, คาร์โบไฮเดรต และน้ำตาล สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักแบบจริงจังบางราย ใน 1 วันจะอดอาหารจนครบเวลาแล้วจึงค่อยเริ่มต้นใช้วิธีการลดน้ำหนักด้วยดีท็อกซ์ในวันต่อไป

2.เริ่มต้นวันด้วยผักและผลไม้

เริ่มต้นการรับประทานอาหารใหม่ด้วยเมนูที่มีผักกับผลไม้เท่านั้น โดยให้รับประทานในลักษณะนี้ครบทั้ง 3 มื้อ เพื่อให้ร่างกายได้ดึงพลังงานจากไขมัน, คาร์โบไฮเดรต และน้ำตาลออกมาใช้อย่างเต็มที่ เมื่อพลังงานเหล่านี้ถูกนำออกมาใช้จนหมด สารพิษก็จะถูกกำจัดออกจากร่างกายไปด้วยเช่นกัน ที่สำคัญคือไฟเบอร์จากผักและผลไม้จะเป็นตัวช่วยขับสารพิษที่ดีที่สุด แต่การดื่มหรือรับประทานจะต้องเป็นแบบสดเท่านั้น ไม่ควรผ่านกรรมวิธีทำให้สุกเพราะอาจจะทำให้เสียประโยชน์ไป โดยผักและผลไม้ที่อยู่ในกลุ่มการล้างพิษออกจากร่างกาย ได้แก่ 

แอปเปิ้ล ทั้งแอปเปิ้ลแดงและเขียวสามารถช่วยในการลดน้ำหนัก ลดความอยากอาหาร ปรับสมดุลค่า pH ของร่างกาย ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดคอเลสเตอรอล ปรับระบบการย่อยอาหาร ส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน การเพิ่มโปรไบโอติก (แบคทีเรียที่ดี) กับลำไส้ ช่วยในการกำจัดสารพิษ รักษาสภาพผิว เสริมสร้างเอนไซม์แก่ร่างกาย บางคนอาจทำสูตรดีท็อกซ์ด้วยการดื่ม Apple Cider Vinegar (น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์) เพื่อเป็นการปรับสมดุลของร่างกาย

ชมพู่ คุณรู้หรือไม่ว่าชมพู่นอกจากเป็นผลไม้สำหรับมื้ออาหารแล้ว ชมพู่ยังถือเป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณเหมือนยารักษาโรคได้อีกด้วย โดยชื่อทางวิทยาศาสตร์ของชมพู่ที่รู้จักกันดีนั้นเรียกว่า “Syzgium Jambos” ผลไม้มีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการรวมถึงการป้องกันโรคเบาหวาน ช่วยระบบย่อยอาหารที่ดีขึ้น ช่วยระบบภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้น ป้องกันโรคมะเร็ง ลดไข้และการรักษาโรคลมชัก เป็นต้น

มะเขือเทศ ผักสีแดงลูกกลมที่อุดมไปด้วยวิตามินซีและเบต้าแคโรทีนสารที่ดีต่อระบบหัวใจ ในมะเขือเทศยังมีไลโคปีนซึ่งสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอล บำรุงสายตา ผิวพรรณได้อย่างดี นอกจากนี้ยังประกอบด้วยวิตามิน K, B1, B2, B3, B5 และ B6 รวมไปถึงแร่ธาตุโพแทสเซียม แมงกานีสและเหล็ก ทำให้มะเขือเทศเป็นผักยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะนอกจากจะได้หุ่นที่เพลียวแล้ว ยังได้ผิวที่เปล่งปลั่งดูดีมีออร่าเป็นของแถมตามมาอีกด้วย

#กระชับหุ่นเพลียว #ความสวยความงาม #เคล็ดลับความงาม