5 เคล็ด (ไม่) ลับกระชับหุ่นเพลียวช่วงกักตัว 2

5 เคล็ด (ไม่) ลับกระชับหุ่นเพลียวช่วงกักตัว 2

คุณสมบัติเด่นของมะเขือเทศในการลดน้ำหนักที่คุณต้องรู้ คือ 

– แคลอรี่ต่ำ : คุณจะประหลาดใจเมื่อรู้ว่ามะเขือเทศ 100 กรัม มีแคลอรี่เพียง 18 แคลอรี่ ซึ่งทำให้เป็นทางออกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ลดน้ำหนักด้วยแคลอรี่

– เร่งการเผาผลาญอาหาร : มะเขือเทศเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลสระที่สำคัญอย่างไลโคปีนสามารถเผาผลาญเมตาบอลิซึมตามธรรมชาติ

– ลดความอยากอาหาร : มะเขือเทศมีไฟเบอร์สูง ไฟเบอร์ใช้เวลาในการย่อยนานที่สุดและกระตุ้นให้รู้สึกอิ่ม หากคุณอิ่มนานความรู้สึกกระหายก็จะน้อยลง

– เสริมการย่อยอาหาร : ไฟเบอร์มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการย่อยอาหารที่ดี มันเพิ่มจำนวนกากใยอาหารที่ช่วยอำนวยความสะดวกของระบบขับถ่าย การเคลื่อนไหวของลำไส้จะป้องกันการท้องผูกและส่งเสริมการย่อยอาหาร การย่อยที่ไม่ดีนั้นเชื่อมโยงกับการเพิ่มน้ำหนักได้ง่ายขึ้น หากคุณไม่มีระบบย่อยอาหารที่ดี นอกจากจะไม่สามารถดูดซับและดูดซึมสารอาหารได้แล้ว คุณยังต้องเผชิญกับความยากลำบากในการกำจัดของเสียและสารพิษออกจากร่างกายของคุณ สิ่งนี้สามารถส่งผลต่อปัจจัยเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งลำไส้ได้

– คุณสมบัติที่สำคัญกับการเผาผลาญไขมัน : มะเขือเทศส่งเสริมการผลิตกรดอะมิโนเรียกว่า “คาร์นิทีน” ซึ่งเป็นโมเลกุลอินทรีย์ที่มีบทบาทสำคัญในการควบคุมกรดไขมันและการเผาผลาญพลังงาน จากผลการวิจัยทางการแพทย์พบว่ากรดอะมิโนนี้เพิ่มความสามารถในการเผาผลาญไขมันของร่างกาย

3.ตื่นนอนด้วยการขับสารพิษล้างลำไส้

เมื่อคุณตื่นนอนให้นำมะนาวผสมลงไปกับน้ำอุ่น โดยใช้มะนาว 1 ลูกกับน้ำอุ่น 1 ถ้วย ผสมคนให้เข้ากันสำหรับผู้ที่เริ่มดีท๊อกใหม่ แต่สำหรับผู้ที่เคยผ่านการดีท็อกซ์มาแล้วให้ใช้มะนาว 2 ลูก ต่อน้ำอุ่น 1 ถ้วย และผสมเกลือลงไปเล็กน้อย ดื่มหลังจากตื่นนอนทุกวัน เพื่อเป็นการกระตุ้นการขับถ่ายและเป็นการล้างไขมันออกจากผนังกระเพาะกับลำไส้ได้เป็นอย่างดี

4.ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหาร

เมื่อทำการดีท็อกซ์และล้างสารพิษแล้ว ให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารใหม่ทั้งหมด เน้นรับประทานอาหารคลีนที่ดีต่อสุขภาพและไม่เพิ่มภาระให้กับร่างกาย ปรับเปลี่ยนเครื่องดื่มมาเป็นน้ำเปล่าบริสุทธิ์ที่จิบได้เรื่อย ๆ ตลอดทั้งวันหรือการดื่มน้ำหมักผลไม้สดและน้ำผัก-ผลไม้แบบดีท็อกซ์ในยามเช้ากับช่วงเย็น เพื่อช่วยให้ร่างกายสะอาดและรับแต่สารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายเท่านั้น

5.เพิ่มประสิทธิภาพด้วยการออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเป็นประจำนั้นมีความสำคัญต่อสุขภาพที่ดีและเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง หากคุณพยายามลดน้ำหนักหรือรักษาน้ำหนักให้คงที่ เมื่อต้องการออกกำลังกายกิจกรรมการออกกำลังกายจะช่วยลดจำนวนแคลอรี่สะสม เพราะร่างกายจะดึงพลังงานออกมาใช้ทำให้เกิดการสูญเสียน้ำหนักการเผาผลาญแคลอรี่จึงเกิดขึ้น ดังนั้นปริมาณแคลอรี่ก็จะลดลง ซึ่งการออกกำลังกายนั้นสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ

#กระชับหุ่นเพลียว #ความสวยความงาม #เคล็ดลับความงาม