5 วิธีดูแลรักษาความสะอาดเท้ามีกลิ่นและเท้าไม่สะอาด

5 วิธีดูแลรักษาความสะอาดเท้ามีกลิ่นและเท้าไม่สะอาด

ารดูแลรักษาความสะอาดเท้าเหล่านี้ ทุกคนสามารถทำตามได้ง่าย ๆ เป็นการรักษา การป้องกัน ที่ได้ผลในส่วนหนึ่ง ถ้าไม่อยากให้เท้าของคุณมีปัญหาให้กับตัวคุณ และคนรอบข้างที่อาจจะได้รับผลกระทบไปด้วย เพื่อให้ตัวคุณเองใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ไร้ปัญหาเล็กน้อยที่อาจจะก่อกวนความสุขของคุณ ควรมีวิธีการดูแลรักษาเท้าดังนี้

1. ใช้สบู่ถูเท้า

การใช้สบู่ถูเท้าบ่อย ๆ จะสามารถทำให้เท้าไม่มีกลิ่นพึ่งประสงค์ เมื่อล้างแล้วควรเช็ดเท้าให้แห้งก่อนสวมรองเท้าอีกครั้ง สำหรับคนที่เจอกลิ่นเท้าที่มีกลิ่นรุนแรง ให้ใช้เบคกิ้งโซดาแช่เท้าทุกวันติดต่อกันเป็นเวลา 1 เดือน สามารถเห็นผลได้จริง

2. รักษาความสะอาดรองเท้า

คนที่มีกลิ่นเท้าแรง ควรจะรักษาทำความสะอาดรองเท้าอยู่บ่อย ๆ สามารถนำรองเท้าไปตากแดด เพื่อทำลายกลิ่นอับในรองเท้า แสงแดดจะสามารถฆ่าแบคทีเรียที่ติดอยู่ในรองเท้าได้

3. พยามไม่เดินเท้าคลุกฝุ่น

ในชีวิตประจำของคนเรา จะต้องมีบ้างที่ต้องเดินตามดิน ตามฝุ่นที่มีปริมาณมาก เช่น ตลาด หรือเดินตรวจงานต่าง ๆ ของตนเอง การเดินในที่แบบนี้ไม่ควรเดินโดยใส่รองเท้าเตะอย่างเดียว ควรจะใส่ถุงเท้าร่วมด้วย หรืออาจจะใส่รองเท้าที่ปิดเท้ามิดชิด ก็สามารถลดการเกิดแบคทีเรียจากภายนอกได้ 

4. ทาโลชั่น

การดูแลรักษาโดยการทาโลชั่นเป็นประจำ ช่วยให้เท้าได้รับความชุ่มชื้น ไม่แห้งดำ หรือคล้ำกว่าปกติ ที่สำคัญไม่ทำให้เกิดรอยดำ รอยด้าน ไม่มีแบคทีเรียสะสม ทำให้เท้าดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

5. บริหารเท้า

การบริหารเท้า โดยการออกกำลังกายเท้าจะสามารถช่วยให้เลือดของเท้าไหลเวียนดี ทำให้สุขภาพเท้าแข็งแรง ไม่เกิดโรคต่าง ๆ ที่จะตามมาภายหลัง การออกกำลังกายที่ง่ายที่สุด คือ การวิ่งออกกำลังกายทุกวันจะสามารถช่วยให้สุขภาพเท้าดี และแข็งแรงมากขึ้น

สาเหตุที่ทำให้เท้าไม่สะอาด มีกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ มีอยู่ไม่กี่สาเหตุที่ทางเราได้กล่าวไป เป็นสาเหตุหลัก ๆ ที่ทุกคนสามารถหลีกเลี่ยงได้ ควรจะทำการดูแล บำรุงรักษาเท้าทั้งสองข้างให้สะอาด ไม่มีกลิ่นตามที่ทางเราได้แนะนำไป รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่สามารถดูแลได้ง่ายขึ้น จะช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกมั่นใจมากขึ้น ใช้ชีวิตกับโลกภายนอกโดยไม่ต้องกังวลใด ๆ

จะเห็นได้ว่าส่วนของร่างกายที่ต้องรักษาความสะอาด เป็นส่วนที่มีความสำคัญต่อชีวิตเป็นหลัก เพราะฉะนั้นการได้ดูแลเท้าของตนเอง จากการเสียเวลาเพียงเล็กน้อย ดีกว่าไปดูแลในช่วงที่เท้าเริ่มมีปัญหาหลัก ๆ ต้องใช้เวลารักษานาน อาจจะทำให้คุณใช้ชีวิตลำบากมากกว่าเดิม ตอนนี้ยังพอมีเวลาดูแลรักษา ให้รีบลงมือทำก่อนที่จะสายเกินแก้

#ความสะอาดเท้า #ความสวยความงาม #เคล็ดลับความงาม