5 สูตรช่วยบำรุงผมเสียให้กลับมาสลวยสวยดังเดิม

5 สูตรช่วยบำรุงผมเสียให้กลับมาสลวยสวยดังเดิม

ผมของคนเราถ้าไม่ได้รับการบำรุงรักษาก็มักจะเกิดปัญหาแห้งเสีย และขาดหลุดร่วงได้ง่าย สำหรับสาเหตุส่วนใหญ่จะเกิดจากการที่เราใช้ความร้อนและสารเคมีกับเส้นผมมากจนเกินไปไม่ว่าจะเป็น การดัดผม ทำสีผม การยืดผม และการอบผม เป็นต้น

นอกจากนี้การเลือกใช้ยาสระผมที่ไม่เหมาะกับสภาพผมก็มีส่วนทำให้ผมของคุณแห้งเสียได้ด้วยเช่นกัน รวมไปถึงมลพิษในอากาศล้วนเป็นสาเหตุสำคัญ ดูไปแล้วเหมือนจะมีสาเหตุเยอะพอสมควรกันเลยทีเดียว ดังนั้นใครที่เส้นผมของคุณแห้งเสียอยู่ในขณะนี้เรามาบำรุงด้วยสูตรต่อไปนี้กันดีกว่า 

ภาพจาก tnews.co.th

เส้นผมแห้งเสีย

–   ใช้น้ำมันมะกอกผสมน้ำมันดอกโรสแมรี่ ชโลมลงที่เส้นผมให้ทั่ว หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ควรทำเดือนละ 2 ครั้ง จะช่วยให้ผมกลับมาเงางามไม่แห้งเสีย

เส้นผมแตกปลาย

–  นำตะไคร้ 4 ต้น มาล้างน้ำให้สะอาด หั่นแล้วปั่นให้ละเอียดพร้อมเติมน้ำอุ่นๆ ลงไปสัก 1 แก้ว กรองด้วยผ้าขาวบางเอาแต่น้ำ นำมาชโลมให้ทั่วเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ควรทำเดือนละ 2 ครั้ง จะช่วยทำให้ผมที่แตกปลายกลับดีขึ้นได้

เส้นผมแห้งหยาบกระด้าง

–  นำชะอมมาสัก 2 ถ้วย ล้างให้สะอาดแล้วนำไปต้มกับน้ำสะอาดประมาณ 4-5 แก้ว จนเดือด กรองเอาแต่น้ำ นำน้ำชะอมที่ได้มาหมักผม โดยใช้มือขยำๆ นวดเบาๆ เพื่อให้น้ำชะอมซึมเข้าสู่รากผมและหนังศีรษะ หมักทิ้งไว้ประมาณ 5-8 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด วันรุ่งขึ้นจึงค่อยใช้แชมพูอ่อนๆ สระผม เพื่อให้กลิ่นของชะอมหายไป ควรทำเดือนละ 2 ครั้ง ผมของคุณจะค่อยๆ นุ่มสลวยไม่หยาบกระด้าง

ภาพจาก sanook.com

เส้นผมไม่มีน้ำหนัก

–  นำผลอะโวคาโดสุก 1 ผลกับไข่ไก่ 1 ฟอง ใช้เฉพาะไข่แดง นำมาปั่นผสมกับผลอะโวคาโด จากนั้นนำมาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วสระผมด้วยแชมพูอ่อนๆ เพียง 1 ครั้ง ควรทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เส้นผมของคุณจะหนานุ่มมีน้ำหนัก

เส้นผมแห้งชี้ฟู

– ใช้น้ำมันมะกอก 5 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ และ ไข่แดง 1  ฟอง นำมาผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นล้างน้ำออกให้สะอาด 

สูตรหมักผมทั้งหมดที่นำมาแนะนำกันนี้ สามารถทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ สำหรับระยะเวลาในการเห็นผลนั้น จะขึ้นอยู่กับสภาพของเส้นผมของแต่ละคน ซึ่งรับรองได้เลยว่าทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอเส้นผมของคุณจะกับมาสลวยสวยอย่างที่คุณต้องการ 

#สูตรช่วยบำรุงผมเสีย #ความสวยความงาม #เคล็ดลับความงาม