มาปกป้องผิวสวยจากแสงแดดกันดีกว่า

มาปกป้องผิวสวยจากแสงแดดกันดีกว่า

แสงแดดถือไดว่าเป็นตัวการร้ายอันดับต้นๆ ในการทำร้ายผิวพรรณ เพราะถ้าคุณตากแดดเป็นเวลานานๆ และเป็นประจำอาจทำให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และผิวหมองคล้ำ เนื่องจากแสงแดดยังมีส่วนทำให้ผิวขาดความชุ่มชื่นและแห้งกร้าน ดังนั้นถ้าต้องการมีผิวสวย เราจึงควรหลบเลี่ยงแสงแดด แต่ถ้าหลบไม่ได้ควรหาวิธีป้องกัน ซึ่งสามารถทำได้ดังนี้  

ภาพจาก papaidoo.com

1. ใช้ครีมกันแดด และควรเป็นที่มีส่วนผสมของ SPF ตั้งแต่ 15 หรือมากกว่า สำหรับ SPF จะหมายถึงระยะเวลาที่ครีมจะสามารถช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ ซึ่งจะคำนวณได้ดังนี้ โดยทั่วไปผิวของคนเราจะต่อสู้กับแสงแดดได้ประมาณ 30 นาที และถ้าครีมกันแดดมีค่า SPF15 ให้นำ 15 คูณด้วย 30 ก็จะได้เท่ากับ 450 นาที หรือก็คือประมาณ 7-8 ชั่วโมง แต่ในบางครั้งครีมกันแดดอาจไม่มีประสิทธิภาพปกป้องได้นานขนาดนั้น เพราะมีปัจจัยอื่นมาทำให้ลดลง เช่น เหงื่อ และน้ำ เป็นเหตุทำให้ครีมลบเลือนไปในระหว่างวัน จึงมีคำแนะนำว่าให้เราทาครีมกันแดดทุกๆ 2 ชั่วโมง แต่เราก็ไม่ควรตากแดดนานเกิน 1 ชั่วโมง กันนะคะ 

2. หาตัวช่วยเสริม เป็นอุปกรณ์ต่างๆ ที่สามารถช่วยป้องกันแสงแดดได้ อาทิเช่น หมวกปีกกว้าง ร่มที่สามารถกันรังสียูวีได้ เสื้อแขนยาว ผ้าคลุม และแว่นกันแดด เป็นต้น  

3. รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ เป็นไปได้ควรรับประทานผักและผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง เพราะวิตามินซีมีส่วนในการช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวให้แข็งแรง สามารถต่อสู้กับแสงแดดได้ดี สำหรับผลไม้ก็อย่างเช่น ฝรั่ง ส้ม แอปเปิ้ล เสาวรส ส่วนผักจะได้แก่ บล็อกเคอรี่ มะนาว และผักใบเขียวต่างๆ   

ภาพจาก sanook.com

4. พยายามหลบแสงแดง ช่วงเวลาที่ไม่ควรออกไปตากแดด เพราะจะเป็นเวลาที่แสงอาทิตย์ปล่อยรังสียูวีลงมามากที่สุด จะได้แก่เวลา 10.00 น. ไปจนถึง 15.00 น. เจ้ารังสีตัวนี้เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวของเราคล้ำเสียนั่นเอง 

5. ดื่มน้ำสะอาดเสมอ ควรดื่มให้พอเพียงกับความต้องการของร่างกาย โดยทั่วไปแล้วคนเราจะต้องดื่มน้ำ-ให้ได้อย่างน้อยวันละ 7-8 แก้ว และต้องเป็นในลักษณะดื่มไปเรื่อยๆ ตลอดทั้งวัน ห้ามดื่มทีรวดเดียวอย่างเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เกิดผลเสียกับสุขภาพร่างกายได้ 

ทราบกันแบบนี้แล้ว สำหรับใครที่อยากมีผิวสวยไม่คล้ำเสีย แนะนำให้ทำตามวิธีที่กล่าวมาข้างบนกันนะคะ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ผิวคุณมีสุขภาพดีไม่คล้ำเสีย และไม่ทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรได้อีกด้วย  และถ้าต้องการดูวิธีปกป้องผิวจากแสงแดดเพิ่มเติมคลิกกันได้เลย >>

#ความสวยความงาม #เคล็ดลับความงาม #ปกป้องผิวสวยจากแสงแดด