4 เทคนิคเนรมิตผิวใสยาวเช้า ทำทุกวันเพื่อบุคลิกภาพที่ดี

4 เทคนิคเนรมิตผิวใสยาวเช้า ทำทุกวันเพื่อบุคลิกภาพที่ดี

ต้องบอกเลยว่าเรื่องของรูปร่างหน้าตาเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นคุณผู้หญิงหรือผู้ชาย การมีรูปร่างหน้าตาที่ดี ย่อมส่งผลต่อบุคลิกภาพและโอกาสทางสังคม ยิ่งใบหน้าของเราเป็นด่านแรกในการต้องเผชิญกับผู้คน ฉะนั้น ไม่ควรละเลยที่จะดูแลตรงส่วนนี้ เราควรทำใบหน้าให้สะอาดแจ่มใสในทุกวัน ใครที่มีปัญหาผิวหนังบนใบหน้าควรจะไปจัดการตรงนี้เสียก่อน บทความในวันนี้เลยอยากจะมาแนะนำ เทคนิคเนรมิตผิวใสยาวเช้า ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายมากในการดูแลผิวหน้าเบื้องต้นของเราให้พร้อมที่จะออกไปเจอผู้คน

เทคนิคเนรมิตผิวใสยาวเช้า

ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดหรือน้ำแร่

วิธีนี้เป็นวิธีที่เบสิคที่สุดแล้ว ไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรมากมาย เพียงแค่น้ำสะอาดเท่านั้น ซึ่งอาจจะเป็นน้ำเปล่าธรรมดาหรือน้ำแร่ธรรมชาติยิ่งดี เพราะการล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้ายามที่คุณหลับ รวมทั้งทำให้ใบหน้าคุณตื่นตัวไวขึ้น ยิ่งถ้าเป็นน้ำแร่ซึ่งมีแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อผิว เมื่อล้างทุกวันก็จะช่วยให้ใบหน้าเราได้รับแร่ธาตุในทุกวัน 

บำรุงผิวยามเช้า

ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงผิวด้วยครีมสารพัดยี่ห้อ เซรั่มบำรุงผิว หรือบำรุงด้วยอะไรก็แล้วแต่ เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะสำหับสาว ๆ ที่ต้องออกไปทำงาน หรือแม้แต่วันหยุดที่เราอาจจะรู้สึกขี้เกียจตื่นมาบำรุง ก็ต้องบำรุง เพราะการบำรุงผิวทุกวัน จะทำให้ใบหน้านั้นได้รับประโยชน์จากสารเคมีในตัวครีม เพื่อปรับสภาพผิวนี้ของเราให้ดีอยู่ตลอดเวลา

ตื่นมารับแสงแดดอุ่น ๆ

อย่าเพิ่งกลัวแสงแดดไป เพราะแสงแดดยามเช้ามีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าที่คิด เพราะคุณจะได้รับวิตามินดีจากแสงแดดในยามเช้าตั้งแต่เวลา 06 : 00 – 10:00 น. มีส่วนช่วยให้ภายในร่างกายแข็งแรงทั้งสุขภาพของร่างกาย สุขภาพเซลล์ผิว โดยอาจจะออกมาทำกิจกรรมยามเช้าที่ไม่ต้องเหนื่อยมากจนเกินไป เช่น วิ่งจ๊อกกิ้งสักประมาณ 10 – 20 นาที โยคะยามเช้า รดน้ำต้นไม้ ฯลฯ เพราะถ้าภายในร่างกายเราแข็งแรงดีแล้ว ก็จะส่งผลต่อภายนอก

นวดหน้าหน้ากระจก

ในขณะที่คุณกำลังเข้าห้องน้ำไปอาบน้ำแปรงฟัน อีกหนึ่งสิ่งที่อยากให้ทำในทุกวันคือ การนวดหน้าหรือการบริหารกล้ามเนื้อบนใบหน้าให้กระชับ ด้วยการบริหารใบหน้าหน้ากระจกอย่างน้อยวันละ 5 นาที เพื่อปรับผิวบนใบหน้าให้กระชับมากขึ้น สำหรับการนวดหน้านั้นก็ไม่ยากเลย เพียงแค่ค้นหาท่านวดหน้าซึ่งมีมากในอินเตอร์เน็ตนำมาปรับใช้กับการนวดหน้าของแต่ละคน เพียงเท่านี้ก็สามารถดูแลใบหน้าได้แล้ว

ขอบคุณเครดิตภาพจาก pexels

#ความสวยความงาม #เคล็ดลับความงาม #เทคนิคเนรมิตผิวใสยาวเช้า