เกล้าผมแสนสวย ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ

เกล้าผมแสนสวย ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ

เวลาไปออกงานยามค่ำคืน ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงฉลอง หรืองานปาร์ตี้ต่างๆ การเกล้าผมถือได้ว่าเป็นทรงผมที่ช่วยทำให้สาวๆ สวยเก๋ ดูสง่างาม และมีเสน่ห์ขึ้นมาได้เป็นอย่างมาก ถ้ามีเวลาไม่มากสาวๆ สามารถเกล้าผมได้เองที่บ้านด้วยวิธีง่ายๆ 

ภาพจาก ladyissue.com

ขั้นแรกให้หวีผมด้วยหวีซี่ถี่ๆ เพื่อช่วยให้ผมของคุณดูหนาขึ้นได้ จากนั้นให้ถักเปียผมเป๋ไปด้านใดด้านหนึ่งที่ถนัดหรือตามความชอบกันได้เลย โดยเริ่มถักเปียที่บริเวณต้นคอไปจนสุดปลายผมใช้วิธีการถักเปียสามแบบธรรมดา วิธีคือแบ่งช่อผมออกเป็นสามช่อแล้วถักสลับไขว้กันไปมาจนสุดปลายผม

จากนั้นใช้ยางรัดผมมัดผมให้แน่น ต่อมาให้สาว ๆ ม้วนเกลียวผมเปียเป็นวงกลมที่ด้านข้าง แล้วติดกิ๊บให้แน่น อย่าลืมปล่อยปอยผมด้านข้างใบหน้าลงมาด้วยนะคะ เพื่อเป็นการไม่ให้ทรงผมเกล้าทรงนี้ดูเรียบจนเกินไป สุดท้ายให้ฉีดสเปรย์ให้ทั่วศีรษะ เพื่อเป็นการช่วยรักษาสภาพทรงผมเกล้าให้คงทนอยู่ได้นานจนกว่างานปาร์ตี้จะเลิก 

ภาพจาก ladyissue.com

ขั้นตอนง่ายๆ การมวยผมแบบดังโงะ

ผมมวยแบบดังโงะ หรือบางคนอาจจะเรียก ซาลาเปา หรือโดนัท ก็ได้ไม่ว่ากันแล้วแต่ใครจะเรียก เพราะผมทรงนี้จะมีรูปทรงแบบกลมๆ ใหญ่ๆ ทำแล้วจะดูน่ารักมากๆ ค่ะ สำหรับขั้นตอนในการทำผมดังโงะนั้น อาจจะใช้อุปกรณ์ได้หลายอย่างแต่วันนี้ขอแนะนำอุปกรณ์ที่สามารถหาได้ง่ายๆ นั่นก็คือถุงเท้า อาจจะใช้ถุงเท้าที่ซักสะอาดแล้ว หรือบางคนอาจจะเอาแบบที่ยังไม่ได้ใช้มาทำก็ได้แล้วแต่สะดวก 

โดยเริ่มจากนำถุงเท้ามาตัดตรงช่วงบริเวณนิ้วเท้าออกให้เป็นช่อง แล้วจับมาม้วนจนได้มีลักษณะคล้ายโดนัท หรือก็คือจะเป็นทรงกลมและมีรูตรงกลาง จากนั้นมัดผมเราให้เป็นแบบหางม้า จะทำเป็นมวยต่ำ มวยสูง มวยข้าง ก็ได้แล้วแต่ความชอบ ใส่หางม้าเข้าไปในถุงเท้าที่เตรียมไว้ โดยให้เริ่มม้วนจากปลายผมให้พันรอบวงก่อน พอผมเริ่มอยู่ตัวติดกับถุงเท้าดีแล้ว ก็จัดการม้วนตลบไปเรื่อยๆ จากปลายผมมาสุดที่จุกหางม้า จากนั้นให้จัดเก็บปอยผมที่หลุดลุ่ยมาไว้ใต้มวยให้เรียบร้อย อาจติดกิ๊บหรือฉีดสเปย์ เพื่อเพิ่มความแน่นหนาให้กับมวยผม ง่ายๆ แค่นี้คุณก็จะมีมวยผมสวยๆ น่ารักๆ กันแล้วค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่ง่ายมาก ใครกำลังอยากลองเปลี่ยนตัวเองจากทรงผมแบบเดิมๆ มาเกล้าผมกันบ้างลองทำกันดูนะคะ รับรองสวยแน่นอน หรือถ้าเพื่อนๆ อยากได้แบบอื่นเพิ่มเติมสามารถเข้ามาดูกันได้ โดยคลิกที่ลิ้งค์กันได้เลยนะคะ >>

#เกล้าผม #ความสวยความงาม #เคล็ดลับความงาม