ออกกำลังกายแบบไหน ให้เหมาะสมกับเราที่สุด

ออกกำลังกายแบบไหน ให้เหมาะสมกับเราที่สุด

ในปัจจุบันนี้เทรนการออกกำลังกายกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่สาวๆที่สนใจในเรื่องของรูปร่างของตัวเอง เช่นเดียวกันนี้ในปัจจุบันนี้ก็ยังมีการออกกำลังกายในหลายรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นเวทเทรนนิ่ง หรือคาดิโอ รวมถึงการออกกำลังกายในรูปแบบใหม่ๆที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเรื่อยๆ ดังนั้นแล้วเราจะรู้ได้อย่างไรละว่าเราควรที่จะเลือกออกกำลังกายแบบไหนให้เหมาะสมกับรูปร่างหรือความต้องการของเรามากที่สุด วันนี้เราจึงมีวิธีการออกกำลังกายแบบไหน ให้เหมาะสมกับเราที่สุด มาฝากเพื่อนๆทุกคนในวันนี้กันค่ะ

โดยวิธีการออกกำลังกายแบบไหน ให้เหมาะสมกับเราที่สุดที่ได้นำมาฝากเพื่อนๆกันในวันนี้นั้น จะช่วยให้เพื่อนๆสามารถเข้าใจได้ว่าเพื่อนๆควรจะเลือกรูปแบบการออกกำลังกายแบบไหนดี เพื่อให้เหมาะสมกับร่างกายของแต่ละคน

การออกกำลังกายแบบแอโรบิก หรือ Aerobic Exercise

โดยการออกกำลังกายแบบแอโรบิกนั้น จะช่วยส่งผลต่อการทำงานของร่างกายของเราเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยกระตุ้นการทำงานของหัวใจ ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจการระบบทางเดินหายใจของเรานั้นดีขึ้น นอกจากนั้นแล้วการออกกำลังกายแบบแอโรบิกนั้นจะช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกาย ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด โดยการออกกำลังกายแบบแอโรบิก เช่น เดินเร็ว วิ่งจ็อกกิ้ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยานเป็นต้น

การออกกำลังกายแบบฝึกกล้ามเนื้อ หรือ Strenght Training

โดยการออกกำลังกายแบบฝึกกล้ามเนื้อนั้นจะช่วยให้กล้ามเนื้อของเรานั้นแข็งแรง ลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยจัดท่าทางและการทรงตัวของเรา อีกทั้งยังสามารถช่วยคุมน้ำหนักได้ดี โดยการออกกำลังกายแบบฝึกกล้ามเนื้อ เช่น การยกเวท หรือการออกกำลังกายด้วยยางยืด

การออกกำลังแบบเสริมการทรงตัว หรือ Balance Exercise

โดยการออกกำลังแบบเสริมการทรงตัวนั้นนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้สูงอายุ เพราะการออกกำลังแบบเสริมการทรงตัวนั้นจะช่วยให้ร่างกายของเรานั้นมีการทรงตัวที่ดีขึ้น ช่วยป้องกันการหกล้ม และที่สำคัญคือสามารถทำได้บ่อยตามที่ต้องการ ซึ่งท่าออกกำลังกายแบบเสริมการทรงตัวนั้นที่นิยมทำเป็นอย่างมากก็คือ ยืนแยกขาเดียว หรือการฝึกเดินทรงตัว และท่าเดินต่อเท้าเป็นเส้นตรง

เป็นยังไงกันบ้างคะกับวิธีการออกกำลังกายแบบไหน ให้เหมาะสมกับเราที่สุดที่ได้นำมาฝากทุกคนกันในวันนี้ ดังนั้นแล้วเพื่อนๆทุกคนควรจะเลือกรูปแบบการออกกำลังให้เหมาะสมกับรูปร่างของแต่ละคนกันนะคะ เพื่อที่จะได้ช่วยทำให้ผลลัพธ์จากการออกกำลังกายของเราเกิดประสิทธิผลมากที่สุด

#ออกกำลังกาย #ความสวยความงาม #เคล็ดลับความงาม