ใต้ตาดำเหมือนหมีแพนด้า รักษาใต้ตาดำยังไงดี

ใต้ตาดำเหมือนหมีแพนด้า รักษาใต้ตาดำยังไงดี

ปัญหาใต้ตาดำนั้นนับว่าเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่ใครหลายคนกำลังประสบอยู่ตอนนี้ โดยอาจจะมีสาเหตุมาจากทั้งการนอนดึก รวมถึงปัญญาสุขภาพ เช่น ภูมิแพ้ กรรมพันธุ์ ความเครียด และไมเกรน ที่ส่งผลให้เกิดปัญหาใต้ตาคล้ำได้เช่นกัน  วันนี้เราจึงมีวิธีรักษาใต้ตาดำ มาฝากเพื่อนๆทุกคนกันค่ะ เพื่อที่เพื่อนๆจะได้นำไปดูแลใต้ตาของตนเอง จะได้ไม่ต้องดูเหมือนว่าเป็นหมีแพนด้าแล้ว

โดยวิธีรักษาใต้ตาดำที่ได้นำมาฝากทุกคนในวันนี้เป็นวิธีที่ง่ายมาก บางวิธีเป็นวิธีตามธรรมชาติซึ่งปลอดภัย และวัตถุดิบนั้นยังสามารถหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไปด้วย

มะเขือเทศ

ตามที่ทุกคนรู้กันค่ะว่าสรรพคุณของมะเขือเทศนั้นมีอยู่มากมาย นอกจากจะทานเพื่อบำรุงผิวพรรณแล้วนั้น นำก็ยังสามารถนำมาใช้แก้ขอบตาดำของเราได้เช่นกัน โดยนำไปแช่เย็น จากนั้นฝานบางๆแล้วนาโปะที่ใต้ตาของเราเป็นเวลาประมาณ 20-30 นาที

แตงกวา

สำหรับแตงกวานั้นถือเป็นไอเทมยอดฮิตสำหรับคนที่มีปัญหาขอบตาดำเป็นอย่างยิ่ง เพราะคุณสมบัติที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นแก่ผิวนั้น จะช่วยดูแลขอบตาของเราให้กลับมาดูสุขภาพดี โดยนำแตงกวามาหั่นเป็นแว่นบางๆและนำมาโปะที่ใต้ตาเป็นเวลาประมาณ 15-20 นาที

น้ำแข็ง

เพียงแค่เรานำน้ำแข็งมาห่อกับผ้าขาวบางแล้วนำไปโปะรอบดวงตาของเราประมาณ 10-20 นาที ในทุกๆวันก็จะสามารถลดรอยคล้ำบริเวณใต้ตาของเราได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังช่วยเพิ่มความสดชื่นรอบดวงตา และคลายความเมื่อล้าจากการใช้สายตาเป็นนเวลานานอีกด้วย

ถุงชา

หากใครที่ชอบรับประทานชาแบบจุ่มนั้น อย่าพึ่งเอาถุงชาเหล่านั้นทิ้งเด็ดขาดค่ะ เพราะเพียงแค่คุณเอาถุงชาที่กำลังอุ่นอยู่นั้นมาวางโปะทับลงบนตาทั้งสองข้างของคุณนั้น ก็จะสามารถช่วยให้ความคล้ำรอบดวงตาของคุณลดลง และยังช่วยให้เรารู้สึกผ่อยคลายจากการใช้สายตาที่หนักได้อีกด้วยนะคะ

อายครีมดูแลรอบดวงตา

สำหรับสาวๆที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลตัวเองเท่าไหร่นัก เราขอแนะนำวิธีลัดง่ายๆเลยนั่นก็คือการใช้อายครีมดูแลรอบดวงตาเป็นประจำทุกวัน เพราะตัวครีมจะช่วยบำรุงขอบตาที่ดูคล้ำเสียให้กลับมาดูมีชีวิตชีวาอีกครั้งและบอกลาขอบตาหมีแพนด้าของเราไปได้เลย 

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆกับวิธีรักษาใต้ตาดำที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ถึงเวลาที่ทุกคนควรจะดูแลใต้ตาของตัวเองให้กลับมาดูดี ดูสดชื่นกันได้แล้วค่ะ ที่สำคัญอย่าลืมดื่มน้ำให้เพียงพอ และนอนหลับให้เต็มอิ่มด้วยนะคะ

#ใต้ตาดำ #หมีแพนด้า #เคล็ดลับความงาม