ว่าด้วยเรื่องของผิว

ว่าด้วยเรื่องของผิว

แน่นอนว่าหญิงสาวทุกคนย่อมมีการดูแลตนเองอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นช่วงอายุไหน การดูแลตัวเองโดยเฉพาะเรื่องผิวนั้นก็เป็นเรื่องที่สำคัญอยู่ไม่น้อย ในสมัยก่อนในรุ่นพ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่ของเรา มักนิยมใช้ผลไม้สด หรือสิ่งที่หาได้ในบ้านมาใช้ขัดผิว อาทิเช่น มะขามเปียก ขมิ้น โดยเป็นผลไม้สดที่ไม่ได้รับการสกัดอย่างดีมาก่อน และด้วยกรดที่แรงมาก ซึ่งได้ทำการส่งโดยตรงจากผลไม้ถึงผิวเรานั้น อาจมีส่วนที่จะกัดผิวของเรา ทำให้ผิวลอกเป็นขลุยหรือในบางคนที่แพ้อาจก่อให้เกิดผื่นคันได้ ดังนั้นการใช้สครับที่ดีต่อผิวนั้น ควรได้รับใบรับรองและการันตีจากหน่วยแพทย์ว่าเราสามารถใช้ได้จริง หรือการเข้าสปาเพื่อขัดผิวก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เนื่องจากสะดวกและง่ายต่อการใช้บริการมาก 

สปาขัดผิว

สปาผิว เป็นวิธีการทำทรีตเมนท์อย่างหนึ่ง ที่ส่งผลทำให้ผิวขาว เนียนนุ่ม ดูอ่อนวัย โดยการทำสปาขัดผิวนั้น เป็นวิธีการในการช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออก และเป็นการกระตุ้นระบบการไหลเวียนของเลือด ส่งผลให้ผิวดูใส และขาวขึ้น  โดยเป็นอีกวิธีหนึ่งที่น่าสนใจมากในการเติมอาหารให้ผิวให้ลึกสู่ชั้นภายใน 

ประเภทของสครับที่ใช้สำหรับการทำสปาผิว 

โดยประเภทของสปาผิวนั้นมีหลายอย่างมากมาย แล้วแต่จุดประสงค์ของผู้เข้าใช้บริการ อาทิเช่น สปาสำหรับผิวขาว สปาสำหรับบำรุงผิว สปาสำหรับรักษาสิว เป็นต้น โดยสครับที่ใช้นั้นจะขึ้นอยู่แต่ละที่ว่ามีสปาแบบใดให้บริการบ้าง โดยส่วนใหญ่สปาขัดผิวมีส่วนผสมที่แตกต่างกันไป ยกตัวอย่างเช่น

1.สปาขัดผิวสูตรโสม

โดยส่วนผสมจากโสมเป็นตัวช่วยปรับสภาพของผิวที่ทำให้ขาวกระจ่างใสขึ้น โดยประโยชน์หลักของโสมคือช่วยให้ผิวที่ดำหรือคล้ำเสีย หรือผิวที่มีรอยสิว ได้กระจ่างใสขึ้น

2.สปาขัดผิวข้าวหอมมะลิ

สารในข้าวหอมมะลิมีส่วนช่วยในการคืนความชุ่มชื่นให้ผิว เป็นการขจัดเซลล์ผิวที่ตายออกไป พร้อม ๆ กับการบำรุงในเวลาเดียวกัน ทำให้ผิวเรียบลื่นยิ่งขึ้น 

3.สปาขัดผิวครีมสูตรมะพร้าว

ส่วนผสมจากมะพร้าวนั้นอุดมไปด้วยกรดลอริค ที่มีส่วนช่วยให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วนั้นชุ่มชื่นขึ้น และมีส่วนช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระด้วย ส่งผลให้ผิวที่แห้งกร้านนั้นมีสุขภาพดีขึ้น และยังช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญของไขมันให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น 

อย่างไรก็ตามถึงแม้การเข้าใช้บริการสปาเพื่อขัดผิวนั้นเป็นเรื่องที่สะดวกสบาย แต่การขัดผิวนั้นก็ไม่ควรทำบ่อยเกินไป เนื่องจากจะทำให้ผิวบางและไม่แข็งแรง ดังนั้นควรทำแค่อาทิตละ 2 ครั้งจึงจะพอดี

#สปาขัดผิว #ผิว #เคล็ดลับความงาม