วิธีลงรองพื้นแบบมืออาชีพ

วิธีลงรองพื้นแบบมืออาชีพ

รองพื้นถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับการแต่งหน้าของสาวๆ เรียกได้ว่าเป็นของคู่กัน แต่จะให้สวยต้องเลือกโทนสีให้เหมาะกับสีผิว และขั้นตอนการลงรองพื้นก็สำคัญเช่นเดียวกัน ดังนั้นแล้ววันนี้เรามาดูวิธีลงรองพื้นให้เป็นมืออาชีพกันดีกว่า

ภาพจาก thesociallit.com

วิธีเลือกรองพื้น

ก่อนอื่นเลยต้องเริ่มจากการเลือกสีให้เหมาะกับสีผิวของเรา เพื่อให้เวลาทาแล้วใบหน้าไม่เด่น ไปกว่าบริเวณอื่น หลายท่านอาจจะเคยได้เห็นกันมาแล้ว สำหรับใครที่ลงรองพื้นที่หน้าแล้วสีผิวแตกต่าง จะทำให้หน้าดูวอก และไม่เป็นธรรมชาตินั่นเองค่ะ สำหรับการเลือกควรเลือกให้รองพื้นมีสีอ่อนกว่าผิวหน้าหนึ่งเฉด เวลาทาแป้งทับจะช่วยให้ดูกลมกลืนกันได้อย่างลงตัว

การเลือกให้ลองทาที่แขนหรือข้อมือแล้วลองเกลี่ยว่าเรียบเนียนไปกับสีผิวของเราไหม บางท่านอาจจะเถียงได้ว่าผิวที่ข้อมือบางทีก็คล้ำกว่าผิวหน้า ใครเป็นแบบนี้ให้เลือกตามความเหมาะสมกันได้เลย แต่ถ้ารู้สึกว่ายังไงก็เลือกไม่ถูกอยู่ดี แนะนำให้ถามจากพนักงานขาย เพราะจะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์และสามารถให้คำแนะนำได้ดีในการช่วยคุณเลือกสีรองพื้นให้เหมาะกับผิวหน้าของคุณ ทราบวิธีการเลือกกันแล้วตามไปดูขั้นตอนในการลงรองพื้นกันต่อได้เลยค่ะ

ภาพจาก my-best.in.th

ขั้นตอนในการลงรองพื้น 

มีขั้นตอนไม่มาก แต่บอกได้เลยว่าเพียงทำตามนี้ คุณก็จะลงรองพื้นได้เรียบเนียน อย่างที่ต้องการกันแล้วค่ะ มาเริ่มกันเลยดีกว่า 

ขั้นตอนแรก ล้างหน้าให้สะอาด ซับให้แห้ง ตามด้วยทามอยส์เจอไรเซอร์ จากนั้นลงรองพื้น ถ้าเป็นแบบแป้งเค้ก ให้ใช้ฟองน้ำชุบน้ำเล็กน้อย แตะเนื้อแป้ง ถ้าเป็นแบบน้ำก็บีบใส่ฝ่ามือ ใช้นิ้วมือหรือแปรงทาที่ใบหน้า

ขั้นตอนที่สอง  ทำการเกลี่ยรองพื้นโดยเริ่มจากบริเวณกลางหน้าผาก เกลี่ยออกไปด้านข้างให้ทั่ว จากนั้นก็เกลี่ยที่แก้มไล่ไปเรื่อยๆ จนถึงไรผม มาต่อที่บริเวณจมูก เกลี่ยออกด้านข้างเช่นกัน เน้นบริเวณปีกจมูกเป็นพิเศษ ปิดท้ายที่บริเวณคางเริ่มจากกึ่งกลางออกด้านข้าง หรืออาจจะไล่ลงมาจนถึงลำคอด้วยก็ได้

ขั้นตอนสุดท้าย หลังจากที่ลงรองพื้นทั่วหน้าแล้ว ให้ใช้นิ้วแตะเบาๆ ให้ทั่วทั้งใบหน้า จะทำให้รองพื้นนั้นติดแน่นดูเป็นธรรมชาติ จากนั้นก็ตามด้วยการตบแป้งฝุ่นได้เลย

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ ไม่ยากเลยใช่ไหม สาวๆ คนไหนที่อยากมีผิวหน้าเรียบเนียน และกลบได้แบบปิดสนิท กันแล้วละก็อย่าลืมทำตามคำแนะนำข้างต้นกันดูนะคะ รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน 

#ลงรองพื้นแบบมืออาชีพ #ความสวยความงาม #เคล็ดลับความงาม