สาวยุคใหม่ ไร้พุง ใส่ใจอาหารการกิน

สาวยุคใหม่ ไร้พุง ใส่ใจอาหารการกิน

สาว ๆ ที่ไร้พุง  มักให้ความสนใจในเรื่อง อาหารเช้าสำคัญก็จริง แต่ถ้าอยากลดความอ้วน ใช่ว่าเราจะกินอะไรก็ได้ค่ะ แนะนำว่าให้กินธัญพืช 1 ถ้วยคู่กับนมอัลมอนด์ หรือโยเกิร์ตกับผลไม้ประเภทเบอร์รี่ แทนที่จะเลือกกินข้าวเหนียวหมูปิ้งหรืออาหารไขมันสูง เพราะจะช่วยให้ย่อยง่ายขึ้น

สำหรับมื้อกลางวันแนะนำให้กินอาหารที่แคลอรีต่ำ แต่ให้โปรตีนสูงเป็นหลักค่ะ เช่น อกไก่ อาจจะกินคู่กับแตงกวาและมะเขือเทศ หรือจะเพิ่มไข่ต้ม 2 ฟอง และแครอทต้มอีกสักนิดก็ได้เช่นกัน อกไก่เป็นอาหารที่ไขมันน้อย แถมแคลอรีต่ำ อีกทั้งยังย่อยง่ายอีกด้วย ซึ่งเหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนักแบบสุด ๆ กินของว่าง 2 มื้อต่อวัน  การกินของว่างระหว่างวันจะช่วยให้ระบบย่อยอาหารได้ทำงานอย่างเต็มที่ค่ะ แต่ของว่างที่ว่านี่ไม่ใช่ขนมขบเคี้ยวที่แคลอรีสูงนะคะสาวๆ ควรเน้นกินเป็นผลไม้ เช่น เบอร์รี่ทั้งหลาย หรือถ้าอยากหวาน อยากกินขนม ควรเลือกเป็นเจลาตินที่เป็นแบบ Sugar-Free, ธัญพืชอบกรอบ หรืออัลมอนด์ แทนค่ะ เพราะช่วยให้อิ่มอยู่ท้อง แถมไม่อ้วนด้วย

อาหารเย็นถือเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้อ้วนได้ง่าย ๆ เลยค่ะ เพราะคนที่อยากไร้พุงฉะนั้นควรเลือกกินอาหารเย็นที่มีแคลอรีต่ำ โดยปริมาณแคลอรีของอาหารมื้อเย็นควรน้อยที่สุดรองจากมื้อเช้า และมื้อกลางวัน คิดง่ายๆ คือ มื้อเช้าควรจะได้รับพลังงานประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ ประมาณ 700 กิโลแคลอรี มื้อเที่ยง 35 เปอร์เซ็นต์ ประมาณ 600 กิโลแคลอรี และมื้อเย็น 25 เปอร์เซ็นต์ ประมาณ 500 หรือ 400 กิโลแคลอรี)และที่สำคัญควรกินมื้อเย็นก่อนเข้านอน 4-6 ชั่วโมง ลดการกินน้ำตาล

การลดความอ้วน แน่นอนว่าสาว ๆ หรือแม้แต่หนุ่ม ๆ หลายคนต่างก็เคนประสบพบเจอช่วงเวลาแบบนี้กันทั้งนั้น แต่วิธีที่ทำอยู่นั้น ถูกต้องและจะดีต่อสุขภาพของตัวเองในระยะยาวหรือป่าวนั้นเป็นอีกเรื่อง วิธีที่จะทำให้ลดความอ้วนได้ผลชัดเจนที่สุด และสุขภาพดี ไร้พุง ที่สุด คงหนีไม่พ้น การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตนเองนั่นเอง

 ที่สำคัญอีกเรื่องนึง ที่คน ลดความอ้วนอยากหุ่นดี ไร้พุง ต้องหลีกเลี่ยงให้ได้มากที่สุด คือเหล่าเครื่องดื่มทั้งหลายที่มีน้ำตาล ไม่ว่าะเป็นน้ำอัดลม ชานมไข่มุก หรือกาแฟ/ชาใส่น้ำตาล หรือแม้กระทั่งสารแทนความหวานต่าง ๆ ควรกินให้น้อยลงค่ะ เพราะน้ำตาลคือคาร์โบไฮเดรตชนิดหนึ่ง ซึ่งจะถูกแปรเปลี่ยนไปเป็นไขมันสะสมในที่สุด น้ำตาลจึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของความอ้วนที่เห็นผลชัดมาก รับรองว่าถ้าสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านี้ได้ ก็จะสามารถลดความอ้วนได้แน่นอน

#สาวยุคใหม่ ไร้พุง #อาหารการกิน #เคล็ดลับความงาม