ผลเสียต่อสุขภาพ จากการ ขี้เกียจอาบน้ำ

ผลเสียต่อสุขภาพ จากการ ขี้เกียจอาบน้ำ

การอาบน้ำเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะสามารถช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากร่างกายได้ดีที่สุด ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน การดำเนินชีวิตในแต่ละวันต้องเจอกับฝุ่นละอองมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งสกปรกเหล่านั้นจะเกาะตามผิวหนังของเราและก่อตัวเป็นแบคทีเรียสะสมอยู่บนร่างกาย ถึงแม้ว่าบางช่วงเวลาจะมีอากาศหนาว แต่หากใครที่ขี้เกียจอาบน้ำ วันนี้เราก็มีผลเสียของการไม่อาบน้ำมาฝากกัน

ผลกระทบต่อสุขภาพ จากการไม่อาบน้ำ

1.กลิ่นตัวเหม็นอับ แน่นอนว่าการไม่อาบน้ำจะทำให้เกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ส่งผลให้กลิ่นตัวนั้นเหม็นมากกว่าปกติ อีกทั้งเซลล์ผิวหนังที่เสื่อมสภาพก่อตัวเกิดเป็นขี้ไคลทำให้เสียบุคลิกได้

2.ผิวหนังที่ไม่ถูกทำความสะอาดออกไป เซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพจะเกิดการสะสมมากยิ่งขึ้น และส่งผลให้ผิวหนังแห้งกร้าน ไม่ชุ่มชื้น ทำให้ผิวหนังนั้นเกิดการระคายเคืองได้มากกว่าปกติ บางรายนั้นอาการหนัก ผิวหนังนั้นอาจถึงขั้นตกสะเก็ดได้ด้วย แลดูเป็นผิวที่ไม่สุขภาพดี

3.หากปล่อยให้ร่างกายไม่ได้ชำระล้างสิ่งสกปรกออกไปหลายวัน อาจเป็นสาเหตุให้เกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียขึ้นมาได้ ซึ่งแบคทีเรียที่พบบริเวณผิวหนังของเรานั้น เป็นแบคทีเรียประจำถิ่นซึ่งมีทั้งที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และเป็นโทศต่อร่างกายได้ แบคทีเรียที่เป็นประโยชน์จะช่วยให้ผิวหนังของเราชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน ดูสุขภาพดี และแบคทีเรียที่เกิดจากการสะสมของสิ่งสกปรกจากการไม่อาบน้ำ จะทำให้เกิดการสะสมของเชื้อโรคละอาจทำให้เป็นโรคผิวหนังตามมาได้นั่นเอง

4.เกิดอาการป่วยจากการติดเชื้อแบคทีเรีย เมื่อร่างกายไม่ได้ชำระล้างสิ่งสกปรกออกไปจากร่างกาย ร่างกายของเราจะเต็มไปด้วยฝุ่นควัน สะสมมากมาย สิ่งสกปรกหรือเชื้อแบคทีเรียที่เกาะตามผิวหนังอาจเข้าสู่ตา จมูก ปาก ทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยได้ง่ายๆ เช่น อาการท้องร่วง ภูมิแพ้ เป็นต้น

5.เป็นเชื้อราบนผิวหนัง แน่นอนว่าหากคุณไม่อาบน้ำสะสมกันเป็นเวลาหลายวัน คราบเหงื่อไคลที่เกิดขึ้นบนผิวหนังเรานั้นจะก่อให้เกิดเชื้อราบนผิวหนังของเราได้ง่ายขึ้น เช่น เป็นโรคกลาก เกลื้อน ที่บริเวณข้อพับ หรือต้นคอ เป็นต้น 

6.สิวนั้นจะเกิดขึ้นง่ายมากหากร่างกายของเราเต็มไปด้วยสิ่งสกปรกมากมาย ทำให้รูขุมขนของเราอุดตัน เกิดเป็นสิวได้ง่าย โดยเฉพาะสิวที่แผ่นหลัง และบริเวณหน้าอก

ถึงแม้ว่าบางช่วงเวลาจะมีอากาศหนาวบ้าง แต่การขี้เกียจอาบน้ำนั้นจะส่งผลต่อสุขภาพของเราได้มากมาย หากเพื่อนๆอยากมีสุขภาพผิวที่ดี ควรดูแล ทำความสะอาดผิวหนังของเราอยู่เสมอ ใช้สบู่หรือครีมอาบน้ำที่เหมาะกับสภาพผิวของเราจะทำให้เรามีสุขภาพผิวที่ดีและเสริมสร้างบุคลิกให้ดีมากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย

#ขี้เกียจอาบน้ำ #ความสวยความงาม #เคล็ดลับความงาม