วิธีปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนงาม

วิธีปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนงาม

มาสคาร่าเป็นเครื่องสำอางชนิดหนึ่งที่มีไว้สำหรับแต่งแต้มขนตาของเราให้สวยงอนงามได้อย่างที่เราต้องการ นอกจากนี้ยังมีส่วนทำให้ขนตาของสาวๆ ดูหนาและดูดกดำขึ้นอีกด้วย และการที่เรามีขนตางอนสวยยังมีส่วนในการช่วยทำให้ดวงตาของเราดูกลมโตโดดเด่นเป็นประกายมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญดวงตายังจัดได้ว่าเป็นจุดแรกที่ผู้คนทั่วไปจะต้องมองกันเป็นอันดับแรก

ดังนั้นการที่คุณมีดวงตาที่กลมตาและคมชัดจึงได้เปรียบ เพราะจะสามารถดึงดูดความสนใจของผู้คนรอบข้างได้เป็นอย่างดี แต่ก่อนจะทราบถึงวิธีการปัดมาสคาร่าให้สวยเรามาดูวิธีการเลือกมาสคาร่าให้เหมาะสำหรับขนตาของเรากันก่อนดีกว่าค่ะ

ภาพจาก khong-dee.com

วิธีปัดมาสคาร่าให้สวย 

คราวนี้เรามาดูวิธีการปัดมาสคาร่าให้สวยเหมือนมืออาชีพกันดีกว่าว่ามีวิธีอย่างไรกันบ้าง รับรองได้เลยว่าไม่ยาก คุณก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองที่บ้าน ใครสนใจไปดูกันได้เลยค่ะ

1. ขั้นแรกให้เราทำการดัดขนตาให้งอน โดยการใช้ที่ดัดขนตากันก่อนนะคะ โดยดัดขนตาทั้งสองข้าง วิธีก็ไม่อยากให้อ้าที่ดัดขนตาออก แล้วสอดขนตาเข้าไประหว่างที่หนีบทั้งสองข้าง จากนั้นทำการหนีบทิ้งไว้สักพักแล้ว นำอุปกรณ์ออก 

2. จากนั้นใช้มาสคาร่าสีที่เลือกทำการปัดขนตา โดยเริ่มจากที่โคนแล้วปัดยาวขึ้นไปด้านบน วิธีนี้จะทำให้ขนตาบริเวณด้านล่างดูหนาขึ้น และด้านบนดูโค้งสวยได้รูปอย่างที่เราต้องการ 

3. การปัดมาสคาร่าเราจะเริ่มปัดตรงที่บริเวณกลางดวงตากันก่อนนะคะ แล้วจึงจะค่อยๆ ปัดซ้ำที่บริเวณด้านหัวตาและหางตากันต่อไป ด้วยขั้นตอนเดียวกัน 

4. จากนั้นให้ทำการปัดขนตาล่าง แต่ถ้าใครที่มีขนตาล่างบางมากๆ ก็ไม่จำเป็นต้องปัดมาสคาร่ากันนะคะ เพราะจะยิ่งเป็นการเน้นให้เห็นชัดเจนว่าขนตาของเราบาง 

5. เมื่อปัดขนตาเสร็จเรียบร้อย ให้เว้นระยะสักคู่พอมาสคาร่าแห้งดีแล้ว ก็สามารถแต่งหน้ากันต่อได้เลย ซึ่งปกติมาสคาร่าจะแห้งง่ายมาก ถ้าที่คุณใช้มีคุณภาพดี 

ภาพจาก www.somosmamas.com.ar

เพียงทำตามวิธีต่างๆ ที่แนะนำนี้ สาวๆ ก็จะมีขนตาที่งอนงาม และดวงตาที่สดใสโดดเด่น แต่หลังจากปัดมาสคาร่ากันแล้วก็อย่าลืมแต่งแต้มสีสันบนใบหน้าตามขั้นตอนการแต่งหน้ากันด้วยนะคะ คราวนี้เวลาคุณเดินไปไหนมาไหนคุณก็จะกลายเป็นจุดสนใจของผู้พบเห็นกันได้แล้วค่ะ 

#มาสคาร่า #ความสวยความงาม #เคล็ดลับความงาม