รู้ลึกก่อนทำศัลยกรรม hifu

รู้ลึกก่อนทำศัลยกรรม hifu

1.การทำ hifu เป็นการใช้นวัตกรรมการใช้เคลื่นอัลตร้าซาวด์ความเข้มข้นสูงเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อชั้นใน ระดับชั้น SMAS ทำให้ผิวหนังเกิดการหดตัว เกิดการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ ช่วยยกกระชับผิวตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

2.Hifu เหมาะกับทุกเพศ ที่มีอายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย หนังตาตก ยกกระชับใบหน้าให้ดูวีเชฟสวยขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอให้เจ็บตัว

3.การทำ hifu เห็นผลได้อย่างชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ ไม่ต้องเสียเวลาในการพักฟื้น และสามารถทำการรักษาอื่น ต่อจากการทำ hifu ได้ทันทีโดยไม่มีผลข้างเคียง

4.Hifu จะเห็นผลชัดมากขึ้นตั้งแต่ 2 เดือนขึ้นไป และจะคงสภาพอยู่ได้ถึง 6 เดือน หรือหากดูแลรักษาอย่างดีสามารถอยู่ได้มากกว่า 1 ปี หากใครที่ชอบถูหน้าแรง ชอบกินเหล้า สูบบุหรี่ เป็นประจำอาจจะทำให้ hifu ประสิทธิภาพลดอย่างเห็นได้อย่างชัดเจน

5.ทำ hifu ควรเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน และทำด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ เพราะถ้าหากทำผิดขั้นตอนอาจจะทำให้เกิดความผิดพลาดกับหน้าของเราได้ ก่อนทำควรศึกษาข้อมูลการทำอย่างละเอียดเพื่อลดข้อผิดพลาดในการทำได้เป็นอย่างดี

ทำ  hifu กี่วันเห็นผล

หลายคนสงสัยว่าการทำ hifu กี่วันเห็นผล ขึ้นอยู่กับปัญหาผิวของแต่ละบุคคล เพราะแต่ละคนจะมีปริมาณไขมันในร่างกายแตกต่างกัน ความหย่อนคล้อย และสภาพผิวแตกต่างกันออกไป ส่งผลให้ผลการรักษา ปริมาณการรักษาที่แต่ต่างกันออกไป แต่ส่วนใหญ่จะเห็นผลทันทีประมาณ 20 % และจะเห็นผลเต็มที่ในระยะเวลา 2 – 3 สัปดาห์ เมื่อทำแล้วจะอยู่ได้ประมาณ 5-6 เดือน หรือ 1 ปี ซึงการทำ hifu จึงขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล

ต้องทำกี่ครั้ง จึงจะได้ผลดี

การทำ hifu จะเห็นผลทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ แต่ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล  ไม่ว่าจะเป็นความหย่อนคล้อยมีริ้วรอยมีร่องลึกมาก อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการรักษา ก่อนทำควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน หรือควรเข้ารับการปรึกษาจากแพทย์ผู้ชำนาญก่อนการตัดสินใจ เพื่อจะได้แก้ปัญหาอย่างตรงจุด

ถ้าทำแล้วไม่เห็นผล เกิดจากอะไร

การทำ hifu ทำแล้วไม่เห็นผลเกิดจากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็น

•เครื่อง hifu ที่ใช้ไม่ได้มาตรฐานเครื่องมีคุณภาพต่ำ การดูแลรักษาก็จะได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควรจะเป็น

•ราคาที่ทำ hifu ก็มีส่วนสำคัญจะสังเกตได้ว่าแต่ละคลินิกจะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป ตามคุณภาพของเครื่องและช็อตที่ใช้ ถ้าเครื่องได้มาตรฐานราคาก็สูงขึ้น

•แพทย์ผู้ทำ แม้จะมีไม่ใช่ปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้การทำ hifu ไม่เห็นผล แต่การเลือกแพทย์ที่มีความชำนาญการมีประสบการณ์ด้านการรักษา จะดีกว่าเพราะแพทย์จะรู้ปัญหาของผิวและสามารถรักษาได้อย่างตรงจะจุด 

•การดูแลหลังการรักษา ข้อนี้สำคัญเพราะส่วนใหญ่ที่ทำ hifu แล้วไม่เห็นผลอาจขึ้นอยู่กับการบำรุงรักษาหลังการรักษาควรปฏิบัติตามคำสั่งแพทย์อย่างเคร่งคัด รับรองเลยว่าหน้าสวยเด้งขึ้นอย่างแน่นอน

การดูแลตัวเอง หลังทำ hifu

-หลังจากทำ hifuสามารถใช้คลีมบำรุงได้ตามปกติ เลือกครีมที่มี SPF  เพื่อป้องกันแสงแดด UVA และ UVB เพื่อให้ผิวได้ได้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

-หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้ง การออกแดดแรง ๆ สัก 1-2 สัปดาห์ เพื่อฟื้นฟูคลอลาเจนใต้ผิวให้เห็นผลดีทีสุด

-หลังจากทำ hifu ช่วงแรกจะมีการปวดตึงหรือเจ็บบริเวณที่ทำ สามารถทานยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการปวดได้

-ในการล้างทำความสะอาดใบหน้าไม่ควรนวดหรือถูใบหน้าแรง ๆ โดยเด็ดขาด

-ควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ตามหลักโภชนาการ เพื่อให้ผลสร้างคอลลาเจนเพิ่มขึ้น และให้เซลล์ใหม่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

-ไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์ เพราะเป็นการทำลายการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว ส่งผลให้การรักษาเห็นผลไม่ชัดเจนหรือไม่เห็นผล

#hifu #ศัลยกรรม #ความสวยความงาม