อยากลดน้ำหนัก เร็ว ๆ ต้องเลือกเมนูต้ม

อยากลดน้ำหนัก เร็ว ๆ ต้องเลือกเมนูต้ม

แคลอรี่ เป็นสิ่งที่คนลดน้ำหนักได้ยินกันอยู่เป็นประจำ คือ หน่วยที่ใช้วัดพลังงาน แคลอรี่มักใช้ในการวัดปริมาณพลังงานของอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งหากคุณต้องการลดน้ำหนัก คุณจะต้องกินแคลอรี่น้อยลงกว่าที่ร่างกายของคุณสามารถเผาผลาญได้ในแต่ละวัน การทานอาหารให้พอดีกับพลังงานที่ร่างกายต้องการ จะช่วยให้ลดน้ำหนักได้อย่างถูกต้อง และปลอดภัย

โดยปกติแล้วปริมาณของแคลอรี่ที่ควรบริโภคต่อวันสำหรับผู้หญิงที่ทำงานหนักปานกลาง คือประมาณ 2,000 กิโลแคลอรี่ หากคุณต้องการลดน้ำหนัก การเลือกทานอาหารไม่ให้เกิน 1,500 แคลอรี่ จะทำให้คุณสามรถลดน้ำหนักได้ครึ่งกิโลกรัมในหนึ่งอาทิตย์

สำหรับผู้ชายปกติต้องการแคลอรี่ต่อวันประมาณ 2,500  หากต้องการลดน้ำหนักควรเลือกทานอาหารที่มีแคอลรี่ประมาณ 2,000  จะทำให้ 1 สัปดาห์ น้ำหนักลดลงครึ่งกิโลกรัม

3 เมนูแกง ซดน้ำให้คล่องคอ สำหรับสาว ๆ ลดน้ำหนัก

สุกี้น้ำ

เมนูลดน้ำหนักยอดฮิต อากาศกรุงเทพ เริ่มเย็นลงบ้างแล้ว วันนี้ก็เลยขอชวนเพื่อน ๆ หาอะไรร้อนๆ กินกัน เพื่อเป็นการต้อนรับลมหนาวที่กำลังจะมาเยือนนะคะ สำหรับเมนูที่จะแนะนำวันนี้เป็นสุกี้น้ำ เมนูอาหารที่ทำง่าย หาซื้อง่าย และบำรุงสุขภาพ ช่วยรักษาหุ่นให้สวยเพรียวหรือทานเพื่อควบคุมน้ำหนัก เราขอแนะนำ เมนูสุกี้น้ำนั่นเอง มาพร้อมผักใบเขียวต่าง ๆ มากมายที่ให้ไฟเบอร์จากธรรมชาติ คืนคุณประโยชน์ต่อสุขภาพของเราอย่างครบถ้วน

แกงจืดเต้าหู้หมูสับ

ก็เป็นเมนูที่ลดน้ำหนักได้ดีอีกเมนูหนึ่ง สามารถทานเปล่าได้ด้วย โดยไม่ต้องมีข้าว แกงจืดเต้าหู้หมูสับ เป็นเมนูอาหารไทยที่คุ้นเคยเด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินอร่อย มีประโยชน์และคุณค่าทางสารอาหารครบถ้วน ทั้งโปรตีน ไฟเบอร์จากผัก ช่วยป้องกันหวัด คัดจมูกได้เป็นอย่างดี

ต้มเลือดหมู

ถือเป็นอาหารเช้าที่สมบูรณ์แบบที่สุดจานหนึ่งเลยทีเดียว หากรับประทานต้มเลือดหมูกับข้าวเปล่าหรือข้าวกล้องในมื้อเช้า ก็เป็นอาหาร ลดน้ำหนักได้เลย นอกจากนี้จะได้รับสารอาหารครบทั้งห้าหมู่ และยังได้ธาตุเหล็กในปริมาณที่สูงทั้งจากผักต่าง ๆ และเครื่องใน ผักช่วยเพิ่มไฟเบอร์ และวิตามินได้เป็นอย่างดี ในน้ำซุปหากเป็นซุปกระดูกหมูยังมีคอลลาเจน ช่วยในการบำรุงผิวพรรณอีกด้วย แต่ระวังหน่อย อย่าเผลอใส่พวกหมูกรอบ กระเทียมเจียว หรือปรุงอาหารรสจัดล่ะ มันจะกลายเป็นอาหารที่ไม่สุขภาพไปได้ เพราะอย่าลืมว่าคุณกำลัง ลดน้ำหนักอยู่แม้ว่าการลดน้ำหนักโดยการนับแคลอรี่จะให้ผลลัพธ์ที่ดี แต่อย่างไรก็ตาม คุณไม่ควรทานให้น้อยกว่า 1,200 แคลอรี่ต่อวัน และอย่าลืมออกกำลังควบคู่ไปด้วย

#ลดน้ำหนัก #เมนูลดน้ำหนัก #เคล็ดลับความงาม