วิธีลดไขมันส่วนเกินที่เป็นสาเหตุทำให้ขาใหญ่

วิธีลดไขมันส่วนเกินที่เป็นสาเหตุทำให้ขาใหญ่

เชื่อว่าสาวๆหลายคนคงจะต้องประสบกับปัญหาขาใหญ่ซึ่งเป็นสิ่งที่สาวๆอย่างเราไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองเพราะนอกจากจะสูญเสียความมั่นใจแล้วยังอาจถูก คนรอบข้างแซวได้อีกด้วย แน่นอนว่าวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น

ในเรื่องนี้มาฝากกันนั่นก็คือ ขาใหญ่จากไขมันส่วนเกิน แล้วต้องทำอย่างไร เพราะมันส่งผลเสียต่อบุคลิกภาพรวมไปถึงการแต่งตัวของผู้หญิงอย่างเราอีกด้วย ลองไปดูกันซิว่าข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับปัญหาขาใหญ่ในผู้หญิงเรานั้นมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้างไปดูกันเลย

เรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับปัญหาขาใหญ่จากไขมันส่วนเกิน

  • ฝึกกล้ามเนื้อ กระชับเฉพาะส่วน การลดไขมันที่ต้นขา ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ขาใหญ่นั้น เป็นเรื่องยากและเป็นปัญหาที่สาว ๆ ส่วนมากเผชิญอยู่ ซึ่งวิธีที่จะช่วยลดไขมันเฉพาะที่ทำให้เห็นผลอย่างชัดเจน คือการออกกำลังกายฝึกกล้ามเนื้อ เช่น การใช้ยางยืดต้าน การยกน้ำหนัก เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเน อ และเป็นวิธีที่จะช่วยลดไขมันส่วนเกินในร่างกาย โดยการออกกำลังที่เน้นในช่วงขาเช่น ลันจ์ (Lunges) ช่วยกระชับบริเวณต้นขาและสะโพก แฮมสตริงเคิร์ล (Hamstring curls) เป็นการออกกำลังเน้นไปที่กล้ามเนื้อต้นขาส่วนหลัง หรือจะเป็นการออกกกำลังกายแบบ HIIT (High-Intensity Interval Training) ที่เป็นการออกกำลังกายในช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ออกแบบหนัก ๆ ก็จะช่วยให้เผาผลาญไขมันช่วงสะโพกหรือต้นขาได้ 
  • ควบคุมอาหารและปริมาณแคลอรี่ นอกจากการออกกำลังกายแล้วควรทำควบคู่ไปกับการควบคุมอาหาร เพื่อที่จะได้ไม่เป็นการเพิ่มปริมาณไขมัน และป้องกันการโยโย่ ได้อีกด้วย โดยเลือกทานอาหารที่เน้นเป็นผัก ผลไม้ ธัญพืช ที่ย่อยง่ายมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย หรือหากทานเนื้อสัตว์ควรเลือกทานเป็นเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมัน  และควรทานอาหารที่มีเส้นใยอาหาร เพื่อช่วยเรื่องการย่อยและระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี
  • การดูดไขมันส่วนเกิน นอกจากวิธีดังกล่าวแล้ว หากปฏิบัติยังให้ผลลัพธ์ที่ไม่มากพอ สามารถกำจัดไขมันส่วนเกินด้วยวิธีดูดไขมันออกได้โดยตรง แต่ควรอยู่ภายใต้คำแนะนำและปรึกษาแพทย์ให้ละเอียดก่อนที่จะทำ และเลือกโรงพยาบาลที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้ในการดูดกำจัดไขมัน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับปัญหาขาใหญ่จากไขมันส่วนเกินในผู้หญิงที่เราได้นำมาแนะนำกันข้างต้น หากคุณมีการปฏิบัติตามคำแนะนำข้างต้นอย่างเคร่งครัดก็จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งดีๆ และเป็นตัวช่วยดีๆ ที่จะทำให้คุณนั้นหนีปัญหาขาใหญ่ที่เกิดขึ้นกับตนเองได้ สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลอะไรที่น่าสนใจมาแนะนำกันอีกนะอย่าลืมติดตาม

#ความสวยความงาม #เคล็ดลับความงาม #ไขมันส่วนเกิน