ทำอย่างไรดี เมื่อเป็นคนผอมที่มีพุง

ทำอย่างไรดี เมื่อเป็นคนผอมที่มีพุง

แน่นอนอยู่แล้วว่า สาว ๆ คนผอม อยู่แล้วแต่มีพุง จะมีโอกาสที่หุ่นจะสวยไวกว่าสาวที่อ้วนมาก ๆ แต่ต้องฟิตหุ่นออกกำลังกายและคุมอาหาร สาเหตุที่คุณผอมแต่พุงเนื่องจากคุณมีโครงร่างเล็ก ไขมันโดยรวมน้อยแต่กล้ามเนื้อก็น้อยเช่นกัน

คุณอาจจะกินเก่งแต่จะอ้วนช้ากว่าเพื่อน ๆ แต่ใช่ว่าจะไม่อ้วนขึ้นมา เพียงแต่ช้างกว่าคนที่อ้วนง่ายก็เท่านั้นเอง อย่าเพิ่งดีใจ ใต้เสื้อผ้ายังมีพุงอยู่ ถ้าคุณอยากจะใส่เสื้อครอปโชว์หน้าท้องแบนราบหรือร่อง 11 ให้สวยละก็ให้ดู 2 สาเหตุหลัก ๆ นั้นก็คืออาหารและการออกกำลังกาย

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://women.mthai.com/  )

กินตามใจปาก  แต่อยากเป็นคนผอม

อาหารเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณ เป้นคนอ้วน หรือเป็น คนผอม เนื่องจากการกินตามปาก อยากกินเมื่อไรก็กิน มายอยากให้ลองกำหนดเวลารับประทานอาหาร เช้า กลางวัน เย็นให้แน่นอนแต่สำหรับคนที่ทำงานเป็นกะให้ใช้วิธีการนับชั่วโมงแทน โดยเริ่มตั้งแต่ตอนตื่นนอน และกินทุก 3 ซม สามารถกินมากกว่า 3 มื้อก็ได้ ถ้ากินแบบพอดี ๆ การกินแบบพอดี คือ พอดีของแต่ละคนไม่เท่ากันเพราะสรีระและกิจกรรมที่ทำไม่เหมือนกัน ง่ายๆก็คือ กินไม่ให้อิ่มไปและไม่ให้หิว ที่สำคัญคุณควรจะเริ่มรับประทานอาหารเช้าให้ไวที่สุด เพราะเมื่อร่างกายตื่นตัว ระบบเผาผลาญก็พร้อมทำงาน ถ้าคุณไม่กินเท่ากับไปขัดขวางกระบวณการนี้ ทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ต่ำลง

(ขอบคุณภาพประกอบ :  https://women.mthai.com/ )

ต้องออกกำลังกาย ด้วยถึงจะเป็น คนผอม ที่พุงไม่ย้วย

การออกกำลังกาย จะขอแบ่งเป็น 3 ส่วนนั้นก็คือ เวทเทรนนิ่ง คาร์ดิโอ้ และการยืดหยุ่น ใน 1 สัปดาห์ควรออกให้ครบทั้ง 3 ส่วน คนผอม ทั้งหลาย จะช่วยทำให้รูปร่างดูสุขภาพด้วยการออกกำลังกายนี่เลย โดยอัตราส่วนมากน้อยเท่าใดขึ้นอยู่กับเป้าหมายและสรีระของแต่ละคน สำหรับสาวที่ผอมแต่มีพุง มายจะแนะนำให้เวทเทรนนิ่งเป็นหลักรองมาก็คาร์ดิโอ้ และการยืดหยุ่น และสุดท้าย เนื่องจากสาเหตุของสาว ๆ ที่มีพุงคือกล้ามเนื้อน้อย แม้ว่าเปอร์เซนต์ไขมันโดยรวมจะน้อย แต่ส่วนไหนที่มวลกล้ามเนื้อน้อย ไขมันก็มักจะแทรกอยู่ที่ส่วนนั้น

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://women.mthai.com/  )

เอาเป็นว่า คนผอม ทั้งหลายที่มีรูปร่างยังไม่ถูกใจ ก็ยังคงต้องดูแลร่างกายในเรื่องของการทานอาหารแต่ละมื้อ เลือกทานอาหารที่เสร้มสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง และที่สำคัญที่ข้อหนึ่ง ก็คือ การออกกำลังกาย เน้นในส่วนที่ต้องการให้เกิดความกระชับ เช่นหน้าท้อง เป็นส่วนที่สาว ๆ คนผอม อยากอวดมากที่สุด 

#ความสวยความงาม #เคล็ดลับความงาม #คนผอม