ไม่อยากมีริมฝีปากดำ ต้องทำแบบนี้

ไม่อยากมีริมฝีปากดำ ต้องทำแบบนี้

ริมฝีปากดำ เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สาวๆ หลายคนวิตกกังวล ถึงแม้ว่าจะไม่สูบบุหรี่ก็ยังมีริมฝีปากที่ดำคล้ำ ปัญหานี้เกิดจากสารเมลานินที่อยู่ในเม็ดสีผิวได้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นค่ะ การแก้ปัญหานี้ก็ไม่ยากนะคะ วันนี้เราจะมาแนะนำการแก้ปัญหาริมฝีปากดำคล้ำด้วยวิธีธรรมชาติค่ะ แต่จะมีวิธีการอย่างไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

ริมฝีปากดำแก้ได้ไม่ยาก แก้ด้วยอาหารจากธรรมชาติเห็นผลดีที่สุด

1.ใช้น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าว ทาลงบนริมฝีปากค่ะแล้วนวดที่ริมฝีปากเบาๆ แค่นี้ก็จะช่วยทำให้ริมฝีปากนุ่มชุ่มชื้น และนอกจากนี้ยังลดจำนวนของเมลานินลงได้อีกด้วยนะคะ ในการทานั้นสามารถทาได้ทั้งช่วงระหว่างวันหรือก่อนนอนก็ได้ค่ะ

2.ใช้น้ำฝรั่งสดมาทาริมฝีปากค่ะ วิธีนี้ก็จะคล้ายๆ กับวิธีการใช้น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าวค่ะ น้ำฝรั่งสดนั้นจะช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นและทำให้เม็ดสีผิวลดลงได้เช่นกันค่ะ

3.ว่านหางจระเข้ ในว่านหางจระเข้นั้น มีสารอโลซิน ที่ช่วยให้ริมฝีปากมีสีจางลงค่ะ ในการใช้ให้ทาวันละครั้งนะคะ เมื่อทาแล้วทิ้งไว้สักพักจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่น แค่นี้ก็จะทำให้ปากไม่ดำคล้ำแล้วค่ะ

4.แก้ริมฝีปากดำด้วยขมิ้น การใช้วิธีนี้สามารถทำได้ง่ายๆ ค่ะ โดยนำนมจืดผสมกับผงขมิ้น แล้วนำมาทาบนริมฝีปากแล้วล้างออก จากนั้นก็ให้ทาลิปปาล์ม หรือ ทามอยเจอร์ไรเซอร์ทับลงไปอีกทีค่ะ แค่นี้ก็จะช่วยให้ริมฝีปากไม่ดำแล้วค่ะ

5.น้ำมะนาวผสมน้ำผึ้งและกลีเซอร์รีน ให้นำส่วนผสมทั้งหมดคนให้เข้ากันนะคะ แล้วทาริมฝีปากก่อนนอนจากนั้นค่อยล้างออกตอนเช้าค่ะ วิธีนี้ก็จะทำให้ริมฝีปากไม่ดำแล้วค่ะ

6.มาสก์ปากด้วยมะเขือเทศ ในมะเขือเทศนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถลดความดำ คล้ำของริมฝีปากได้ค่ะ วิธีการก็ง่ายๆ เลยค่ะ แค่นำมะเขือเทศมาพอกที่ริมฝีปาก แค่นี้ก็สามารถช่วยให้ปากไม่ดำได้แล้วค่ะ

วิธีการเหล่านี้เป็นวิธีแก้ปัญหาริมฝีปากดำ คล้ำไม่น่ามอง ที่ง่ายมากๆ เลยนะคะ สาวๆ สามารถนำไปลองใช้ได้เลยค่ะ รับรองว่าปัญหานี้จะค่อยๆ หมดไปอย่างแน่นอน นอกจากจะใช้วิธีเหล่านี้แล้ว สาวๆ ก็ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ทำให้เกิดปัญหาปากดำด้วยนะคะ เช่น งดสูบบุหรี่ ไม่เลียริมฝีปาก หมั่นทาลิบปาล์มบ่อยๆ ไม่ปล่อยให้ริมฝีปากแห้ง ค่ะ เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะมีริมฝีปากที่สวย น่ามองแล้วค่ะ

#ริมฝีปากดำ #ต้องทำแบบนี้ #เคล็ดลับความงาม