อยากผอม ต้องหยุด ดื่มแอลกอฮอล์

อยากผอม ต้องหยุด ดื่มแอลกอฮอล์

ช่วงนี้เทศกาลปีใหม่ก็ใกล้มาถึงแล้ว พอพูดเทศกาลเฉลิมฉลองสิ่งที่มักจะมีควบคู่ไปกับงานเลี้ยงเสมอ ๆ ก็คือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสิ่งที่คนที่รักษารูปร่างหรือกำลังลดความอ้วน อยากผอม กังวลคือดื่มแอลกอฮอล์ทำให้อ้วนจริงหรือไม่ ก่อนอื่นเลยเรามาดูกันว่าแอลกอฮอล์ให้พลังงานเท่าไหร่

เมื่อนำมาเปรียบเทียบในเชิงปริมาณของการให้พลังงานนั้น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์จัดได้ว่าให้พลังงานสูงอยู่ในลำดับต้นๆเลยทีเดียว เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 1 กรัมจะให้พลังงานมากถึง 7 แคลอรี มากเกือบเท่าไขมันซึงให้พลังงาน 9 แคลอรี่ และเกือบเป็นสองเท่าของคาร์บและโปรตีนซึ่งให้พลังงาน 4 แคลอรี่ ยิ่งเป็นเครื่องดื่มจะทำให้เรารับแคลอรี่ได้มาก เพราะไม่ทำให้รู้สึกอิ่ม ดูดซึมเร็ว แถมดื่มแล้วเพลินอีกต่างหาก

อยากผอม ควรงดเครื่องดื่มประเภทนี้

แอลกอฮอล์ที่เผลอดื่มเข้าไปเพียงแค่วันเดียว สามารถทำให้ร่างกายสะดุดกับการลดน้ำหนัก อยากผอม ได้ เพราะร่างกายต้องเร่งเผาผลาญพลังงานที่ได้จากแอลกอฮอล์ก่อนส่งผลให้ระบบเผาผลาญไขมันทำงานอย่างไม่มีประสิทธิภาพและกล้ามเนื้อไม่เกิดการพัฒนา พอทานพวกกับแกล้มเข้าไปมันก็จะถูกสะสมเป็นไขมัน เพราะระบบเผาผลาญในร่างกายชะลอลง พอดื่มมาก ๆในวันรุ่งขึ้น จะรู้สึกไม่สดชื่นไม่มีความกระตืนรื้อร้น หรือแรงในการออกกำลังกายทำให้ลดน้ำหนักได้ยากขึ้น แล้วเวลาดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้รู้สึกหิวตลอดเวลา และทำให้ทานอาหารได้มากขึ้นโดยไม่รู้ตัว และสนุกกับการกินมากขึ้นด้วย

เรื่องราวที่ได้ยินกันคุ้นหูว่า ฉันอยากจะลดพุง อยากผอม ไม่อยากจะอ้วน แต่ยังอยากดื่มอยากสังสรรค์อยู่ และแล้วการดื่มก็ยังคงมีอยู่ต่อไป และพุงหลามรูปงามก็ค่อย ๆ ก่อร่างสร้างตัวขึ้น บทความนี้คงไม่ได้มาพูดถึงเรื่องวิธีเลือกดื่มชนิดของแอลกอฮอล์ที่ไม่ทำให้อ้วน แต่เรากำลังจะมาบอกเคล็ดลับสำหรับหนุ่มสาวที่ยังรักการเฮฮาสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ว่าเราจะมีวิธีการที่ยังรักษาหุ่นสวยบาดใจหนุ่ม หรือหนุ่มที่ยังคงรอบเอวได้สวยงามเย้าใจสาว

ทั้ง ๆ ที่ยังไม่เลิกดื่มได้ยังไง ปัญหาแบบนี้บางท่านก็บอกว่าเป็นเรื่องง่าย ก็เพียงแต่ไม่ต้องดื่มก็สิ้นเรื่อง ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับท่านที่ทำได้เช่นนั้น แต่ทว่าส่วนใหญ่กิเลสก็ยังคงหนาและขูดออกได้ยาก รู้ทั้งรู้ก็ยังทำ เราก็หาวิธีเลี่ยงกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่การรักษาสุขภาพ ทำให้รูปร่างดี เป็นเรื่องของการมีวินัยในการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

#อยากผอม #เคล็ดลับความงาม #ความสวยความงาม