เลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้าของสาว

เลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้าของสาว

ทรงผมเป็นหนึ่งในบุคลิกภาพที่สร้างขึ้นมาได้ ทำให้สาว ๆ มีความมั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้น หากทรงผมเข้ากันกับใบหน้าก็จะยิ่งส่งเสริมให้ดูดีไม่มีที่ติ ทรงผมทุกทรงมีความสวยที่ลงตัวในตัวของมันเองอยู่แล้ว แต่บ่อยครั้งที่เปลี่ยนทรงผมแล้วรู้สึกไม่พึงพอใจ นั่นเป็นเพราะว่าทรงผมที่ถูกใจอาจจะไม่ใช่กับรูปหน้า เพราะฉะนั้น ก่อนที่จะเปลี่ยนทรงผมสาว ๆ จะต้องตัดสินใจให้ดี เพราะเหมือนปรับเปลี่ยนแล้วไม่ว่าจะเป็นตัดสั้น, สไลด์บาง, ทำหน้าม้า หรือแสกไปข้างใดข้างหนึ่งก็ใช่ว่าจะแก้ไขได้ทันท่วงทีหากไม่ชอบ ผมทรงนั้นจะอยู่กับสาว ๆ ไปอย่างน้อย 1-2 เดือนเลยทีเดียว ลองนำคำแนะนำต่อไปนี้ไปใช้เพื่อพิจารณาว่ารูปหน้าแต่ละลักษณะควรจะไว้ผมทรงอะไรดี  รูปหน้าแต่ละแบบกับทรงผมที่ควรทำ 

สาวรูปหน้าทรงกลม โครงหน้าทรงกลมมักจะมีความอวบอิ่มที่บริเวณแก้ม ขณะที่หน้าผากกว้าง โค้งมนได้รูปสวย เมื่อเทียบสัดส่วนแล้วจะพบว่าความกว้างและยาวของใบหน้าแทบจะเท่ากันหมด เพราะฉะนั้น ทรงผมที่แนะนำก็คือ ทรงสไลด์แล้วจัดแต่งทรงให้ดูเก๋ หรือผมบ๊อบสั้นแสกข้างใดข้างหนึ่ง นอกจากนี้ยังเหมาะกับการไว้ผมยาวที่มีหน้าม้าปัดข้างอีกด้วย เพราะทำให้กลายเป็นสาวหวานขึ้นมาทันตา แต่ทรงผมที่ไม่ควรทำเลยสำหรับสาว ๆ ใบหน้ากลมคือ ผมบ๊อบสั้นที่ตัดตรงทื่อ หรือไว้หน้าม้าตรงปรกตา เพราะจะทำให้แก้มที่อวบอิ่มอย่าแล้วดูโดดเด่นขึ้นมากจนมากเกินไป  

สาวรูปหน้าทรงไข่ ลักษณะโครงหน้าทรงไข่นี้เป็นที่หมายปองของสาว ๆ ทุกคน จนได้รับฉายาว่าเป็นใบหน้านางงามเลยทีเดียว เพราะจะมีสัดส่วนบนใบหน้าที่พอดีลงตัวสวยงาม หน้าผากกว้างกว่าคางเพียงเล็กน้อย ขณะที่ช่วงกรามโค้งทำให้ไม่เห็นกรอบหน้า สาว ๆ รูปหน้าทรงไข่เหมาะกับการไว้ผมบ๊อบสั้น, ผมประบ่าแล้วแสกกลาง หรือจะเป็นผมยาวที่ถูกดัดลอนก็ยังได้ เพราะสามารถทำผมได้ทุกทรงเลยทีเดียว ถือว่าเป็นข้อดีของใบหน้าทรงไข่ที่ไม่มีใครเหมือน  

สาวรูปหน้าทรงเพชร ลักษณะของหน้าทรงเพชรคือหน้าผากแคบ ไม่มีมุมสะท้อน กรามเล็ก โหนกแก้มออกกว้าง แต่ช่วงคางจะแหลมออก ทำให้บริเวณหน้าผากและคางดูแคบขัดกับช่วงแก้มที่ค่อนข้างกว้าง ดังนั้น ทรงผมที่เหมาะสมที่สุดคือ การไว้ผมสั้นความยาวประมาณคาง, ผมซอยแล้วไว้หน้าม้าปัดไปข้างใดข้างหนึ่ง หรือจะไว้ผมยาวประบ่าแล้วแสกข้างก็ยังได้ มองแล้วดูโดดเด่น ส่วนทรงผมที่ควรหลีกเลี่ยง คือ การดัดลอนไม่ว่าสาวๆจะไว้ผมยาวหรือผมสั้นก็ไม่แนะนำ เพราะจะทำให้โครงหน้าของสาว ๆ ดูชัดขึ้นกว่าเดิม  

สาวรูปหน้าทรงยาว ลักษณะของใบหน้าทรงยาวคือการมีช่วงหน้าผากกับแก้มอยู่ในสัดส่วนที่เท่ากัน ทำให้ใบหน้าแคบลง ไม่มีมุม ไม่มีกรอบหน้า เวลาที่มองแล้วจะรู้ทันทีเลยว่าใบหน้ายาวมากกว่าใบหน้าที่มีทรงอื่น ๆ เพราะฉะนั้น ทรงผมที่เหมาะสมก็คือ ผมยาวดัดลอนเพื่อเป็นการเพิ่มวอลลุ่มให้ดูมีน้ำหนักและอยู่ทรง, ผมประบ่าแล้วม้วนลอนออก หรือผมยาวประบ่าโดยจะไว้หน้าม้าตรงหรือปัดข้างก็ได้ ทั้งนี้ทรงผมที่ควรหลีกเลี่ยงคือการไว้ผมสั้นและยาวเกินไป เนื่องจากเป็นการเน้นให้เห็นโครงหน้าที่ยาวชัดเจนมากขึ้นนั่นเอง 

#ทรงผม #เคล็ดลับความงาม #ความสวยความงาม