อาหารมื้อเย็น ควรทานก่อน หรือหลังออกกำลังกาย ถึงจะลดน้ำหนักได้

อาหารมื้อเย็น ควรทานก่อน หรือหลังออกกำลังกาย ถึงจะลดน้ำหนักได้

คนที่กำลัง ลดน้ำหนัก ควรทานอาหารให้ครบทุกมื้อ มื้อเช้า มื้อกลางวัน และมื้อเย็น เพราะอาหารทุกมื้อเป็นมื้อสำคัญ การเติมสารอาหารเข้าสู่ร่างกาย เพื่อให้ร่างกายมีพลังงาน ใช้ชีวิตประจำวันต่อไป เพราะบางคนที่กำลัง ลดน้ำหนัก ก็ยังคงต้องใช้พลังงานจากสมองในการทำงาน หรือบางท่าน ก็ต้องใช้พลังงานกาย เพื่อทำงานเช่นกัน ถ้าหากไม่ทานอาหารให้ครบทุกมื้อ ก็จะไม่มีแรงในการทำงานอย่างเต็มที่ แน่นอนว่าต้องเป็นผลเสียต่อร่างกาย  ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม

คนลดน้ำหนัก ต้องคิดให้ดี ระหว่างกินก่อน หรือออกกำลังกายออก

หลาย ๆ คน ที่กำลัง ลดน้ำหนัก สงสัยว่า เราควรจะกินมื้อเย็นก่อนหรือหลังออกกำลังกายดี บางคนก็เลือกกินก่อนออกกำลังกายเพราะกลัวว่าจะไม่มีเรี่ยวแรง แต่บางคนก็เลือกที่จะกินหลังออกกำลังกายเพราะเหนื่อยและหิว แต่บางคนเลือกที่กินทั้งก่อนและหลังออกกำลังกาย อย่างแรกเราต้องมาดูกันก่อนว่าเราออกกำลังกายดึกแค่ไหน ถ้าเราออกกำลังกายดึกเกินเวลา 19.00 น. ขึ้นไป ก็ควรกินมื้อเย็นก่อนมาออกกำลังกายประมาณ 2-3 ชั่วโมง ถ้ารับประทานอาหารแล้วออกกำลังกายทันทีอาจทำให้เกิดอาการจุกเสียดท้องได้

และควรทานอาหารประเภทที่สามารถย่อยได้ง่าย แต่ถ้าหากหลังออกกำลังกายแล้วหิวก็ไม่ควรกินอาหารมาก ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง ของทอด อาหารใส่กะทิ อาหารที่มีรสหวาน ซึ่งเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูง ควรรับประทานผักและผลไม้ที่ให้ใยอาหาร ช่วยในการขับถ่ายได้ดีขึ้น หรือเลือกอาหารประเภทโปรตีน ซึ่งจะช่วยให้อิ่มได้นาน ซึ่งผ่านวิธีการ ต้ม ตุ๋น นึ่ง ย่าง จะให้พลังงานที่ต่ำกว่า หรือจะเป็นพวกเสต็ก สลัด ไข่ต้ม ก็ได้

ดังนั้นเราจะกินมื้อเย็นก่อนหรือหลังออกกำลังกาย อันนี้ก็ต้องมาดูความเหมาะสมของแต่ละคนด้วยนะ ว่าเราสามารถออกกำลังกายได้เวลาไหน ถ้าออกกำลังดึกมากก็ควรทานมื้อเย็นก่อนออกกำลังกายก็ได้ ไม่ได้กฎตายตัวนะ การลดน้ำหนัก ต้องคำนึงถึงรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวันด้วย หากต้องออกแบบการใช้ชีวิตใหม่ ก็คงไม่สะดวก และจะทำให้การ ลดน้ำหนัก เป็นไปได้อย่างยากลำบาก เกิดความท้อเสียก่อน  แต่หากปรับเวลา วางแผนการกินอาหารแต่ละมื้อ และการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิตประจำวัน ก็จะทำให้ ประสบคามสำเร็จในการ ลดน้ำหนัก ได้อย่างแน่นอน 

#ลดน้ำหนัก #เคล็ดลับความงาม #ความสวยความงาม