เลือกกินอาหารที่ช่วย สร้างกล้ามเนื้อ เพื่อหุ่นปัง

เลือกกินอาหารที่ช่วย สร้างกล้ามเนื้อ เพื่อหุ่นปัง

นักเล่นกล้ามทุกคนทราบกันดี ว่าการสร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแรงและรวดเร็ว จะออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวไม่ได้ จำเป็นจะต้องควบคุมและเลือกกินอาหารดี ๆ มีประโยชน์ด้วยถึงจะพัฒนากล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งอาหารเสริมต่าง ๆ ถือเป็นตัวช่วยอย่างดีในการสร้างกล้ามเนื้อ แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ไม่อยากพึ่งอาหารเสริมเหล่านั้น เพราะมีราคาสูงมากหรือบางทีพยายามกินแล้ว แต่รสชาติไม่ถูกปากทำให้กินไม่ลงก็มี ทำให้การกินยังเป็นปัญหาสำหรับนักเล่นกล้ามหลาย ๆ คนอยู่

สร้างกล้ามเนื้อ ด้วยผักและผลไม้

ผักและผลไม้ถือเป็นรากฐานของอาหารสุขภาพ และ สร้างกล้ามเนื้อเลยก็ว่าได้ ถึงจะมีโปรตีนไม่มาก แต่ก็อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต วิตามิน แร่ธาตุ เกลือแร่ และอื่น ๆ อีกมากมาย ผักและผลไม้ที่แนะนำคือ ผักโขม นอกจากจะมีสารอัลคาไลน์ ที่ช่วยทำให้ร่างกายกลับมาสมดุลและป้องกันการสูญเสียของกล้ามเนื้อแล้ว ยังมีสารไนเตรท  ที่ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้นได้อีก ด้วย มันเทศและมันฝรั่ง มันเหล่านี้คือแหล่งคาร์โบไฮเดรตชั้นดี ซึ่งสามารถเพิ่มพลังงานก่อนออกกำลังกายได้ นอกจากนี้ยังมีโปรตีน ฟอสฟอรัส วิตามิน แคลเซียม และใยอาหารสูงอีกด้วย ได้ประโยชน์จำเป็นที่ค่อนข้างครบถ้วนเลย

นมหรือโยเกิร์ต ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ จัดเป็นอาหารสร้างกล้ามเนื้อที่หาซื้อได้ง่ายและราคาไม่แพง โดยนมจะอุดมไปด้วยโปรตีน ไขมัน แคลเซียม ฟอสฟอรัสและวิตามินต่าง ๆ ซึ่งเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อนักเล่นกล้ามมาก ๆ นมและโยเกิร์ตที่แนะนำคือ นมถั่วเหลือง ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจก็แล้วกัน

แม้คุณค่าทางโภชนาการจะน้อยกว่าแต่ก็ได้โปรตีนในระดับที่ใกล้เคียงกันเลย แต่นมถั่วเหลืองจะมีปริมาณไขมันที่น้อยกว่านมวัว ทำให้เหมาะกับคนที่กำลังควบคุมอาหารเพื่อสร้างกล้ามเนื้อมากกว่า กรีกโยเกิร์ต โยเกิร์ตที่มีเนื้อเข้มข้นและให้รสชาติแบบโยเกิร์ตแท้ ๆ ซึ่งจะมีปริมาณโปรตีนมากกว่าโยเกิร์ตแบบทั่วไป ทำให้สร้างกล้ามเนื้อได้ดี แถมมีไขมันและน้ำตาลที่น้อยกว่าส่งผลให้เห็นกล้ามเนื้อได้ชัดมาก นอกจากนี้ยังมี ไข่ จัดเป็นอาหารเพิ่มโปรตีนที่มีราคาถูกและหาซื้อง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งในไข่จะมีปริมาณโปรตีนสูง ซึ่งช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อให้แน่นขึ้นได้เป็นอย่างดี แถมยังย่อยง่ายอีกด้วย

การจะมีรูปร่างที่ดี ไม่ใช่เพียงแค่ผอม เอวเล็กบาง แต่ต้องมีกล้ามเนื้อด้วย เพราะจะทำให้หุ่นดูสุขภาพดี ดังนั้นการรู้จักการ สร้างกล้ามเนื้อ ให้กับตัวเองเพื่อจะได้มีหุ่นสวยดังที่วดฝันเอาไว้

#เลือกกินอาหาร #สร้างกล้ามเนื้อ #ความสวยความงาม