ไม่อยากแก่ก่อนวัย ให้ทำแบบนี้

ไม่อยากแก่ก่อนวัย ให้ทำแบบนี้

ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากแก่ก่อนวัยหรอกจริงไหมคะ ในการดุแลตัวเองไม่ให้แก่ก่อนวัยนั้นก็มีหลายอย่างด้วยกันค่ะ นอกจากจะบำรุงผิวด้วยการทาครีมบำรุงแล้ววันนี้เรามีวิธีดีๆ มาแนะนำด้วยค่ะ

ไม่อยากแก่ก่อนวัย ต้องลด ละ เลิกสิ่งเหล่านี้

1.ลดการสูบุหรี่รวมไปถึงการสูดดมควันบุหรี่และควันที่เป็นมลพิษต่างๆ ค่ะ นอกจากนี้หากเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงหรือไปให้ห่างจากควันเหล่านี้ให้มากที่สุด เพราะควันเหล่านี้จะเป็นตัวการที่ทำให้ร่างกายเกิดการอักเสบได้ค่ะ

2.หลีกเลี่ยงแสงแดดให้มากที่สุด แต่ถ้าจำเป็นและหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ต้องทาครีมกันแดด ใส่เสื้อแขนยาวนะคะ เพราะแสงแดดเป็นตัวการที่ทำให้เกิดริ้วรอย อันเป็นสาเหตุที่ทำให้แก่ก่อนวัยค่ะ

3.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 7 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้อย่างเต็มที่ หากไม่อยากแก่ก่อนวัยอันควร สาวๆ ก็ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอนะคะ

4.ลดการทานอาหารที่มีน้ำตาลสูง ทางที่ดีคือ กินให้พอดี และอย่าทานให้เยอะจนเกินไป เพราะน้ำตาลนั้นจะทำให้ระบบการทำงานในร่างกายเสื่อมสภาพลงซึ่งจะส่งผลให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรค่ะ

5.ดื่มน้ำเยอะๆ ในแต่ละวันเพราะน้ำจะทำให้ร่างกายมีความชุ่มชื้น ลดการเกิดริ้วรอยต่างๆ ได้ดี ในการดื่มน้ำนั้นควรดื่มวันละ 2-3 ลิตร จะเป็นการดีที่สุดค่ะ หรืออาจจะดื่มแบบทยอยดื่มก็ได้นะคะ ดื่มทุก 1 ชั่วโมงก็ได้ค่ะ

6.ลดความเครียดด้วยการออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมที่ให้คลายเครียด เพราะความเครียดนั้นจะส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายทำงานลดลง และจะทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ค่ะ ดังนั้นหากไม่อยากแก่ก็อย่าเครียดมากจนเกินไปนะคะ

7.ทานอาหารเสริมเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนและเพียงพอและควรทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกายค่ะ แต่ถ้าคิดว่าในแต่ละวันนั้นคุณสามารถทานอาหารได้ครบถ้วนเพียงพอแล้วจะไม่ทานอาหารเสริมก็ได้นะคะ แต่ต้องมั่นใจจริงๆ ว่าร่างกายจะได้สารอาหารที่ครบถ้วนค่ะ

วิธีเหล่านี้จะสามารถช่วยให้เราไม่แก่ก่อนวัยได้ค่ะ ดังนั้นหากคนไหนไม่อยากแก่ก่อนวัยก็นำไปลองใช้กันดูนะคะ ทั้งนี้ก็ควรทำควบคู่ไปกับการทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยค่ะ นอกจากนี้การเลือกใช้ครีมบำรุงที่ช่วยให้ผิวไม่แห้ง ก็มีส่วนสำคัญค่ะ เพราะถ้าผิวเราแห้งมากก็เป็นบ่อเกิดของการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ซึ่งก็จะทำให้เราดูแก่ก่อนวัยได้ค่ะ 

#ไม่อยากแก่ก่อนวัย #แก่ก่อนวัย #ความสวยความงาม