รวมเทคนิคที่จะทำให้คุณมีใบหน้าสวยมั่นใจ แบบไม่ต้องพึ่งแต่งหน้า!!

รวมเทคนิคที่จะทำให้คุณมีใบหน้าสวยมั่นใจ แบบไม่ต้องพึ่งแต่งหน้า!!

สำหรับสาว ๆ หลายคนกว่าที่จะออกจากบ้าน ก็ต้องเสียเวลาไปหลายชั่วโมง เพราะต้องใช้เครื่องสำอางประโลมเข้าไปที่ใบหน้าอย่างมากมาย เพื่อให้หน้าตาออกมาดูสวยสมใจอยาก ปิดร่องรอย กลบนู่นนิด นี่หน่อย ให้ใบหน้าออกมาดูดี เสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง ดังนั้นคงจะดีกว่าถ้าหากคุณมีผิวที่สวย สุขภาพดี โดยไม่จำเป็นที่จะต้องไปพึ่งการแต่งหน้าให้เสียเวลา

1. ดื่มน้ำก็ช่วยเรื่องผิวได้เหมือนกัน 

เพราะร่างกายของทุกคน จะมีน้ำเป็นส่วนประกอบในร่างกายมากกว่า 70% ดังนั้นการดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน ไม่ได้ช่วยแค่เพียงเรื่องของผิวพรรณเพียงเท่านั้น แต่ยังช่วยในเรื่องของร่างกาย และจิตใจอีกด้วย การดื่มน้ำถือเป็นหัวใจที่สำคัญของการสร้างผิวที่มีสุขภาพดีเลยก็ว่าได้ ซึ่งวิธีการคำนวนปริมาณน้ำที่ควรต้องดื่มในแต่ละวัน ก็มีวิธีคำนวนง่าย ๆ ดังนี้ โดยให้ด้วยการ นำน้ำหนักของตัวคุณด้วยตัวเลข 33 โดยเลข 33 นั้นจะเป็นหน่วยของ CC นั่นเอง ยกตัวอย่างง่าย ๆ เช่น หากคุณมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 57 กิโลกรัม ก็จะมีวิธีการคำนวนดังนี้ 33 x 70 = 2,310cc ซึ่งก็คือประมาณ 1 ลิตรกว่านั่นเอง 

ซึ่งถ้าหากแบ่งเป็นปริมาณแก้วที่ควรจะทาน ก็จะอยู่ที่ประมาณ 8 – 10 แก้วต่อวัน โดยการดื่มน้ำที่ถูกนั้น ไม่ควรที่จะดื่มน้ำเข้าไปที่ละปริมาณมาก ๆ ในเวลาเดียว เพราะจะเป็นข้อเสียมากกว่าข้อดี นั่นก็คือทำให้เกิดอาการบวมน้ำได้ แต่ควรที่จะแบ่งน้ำเป็นสัดส่วนและค่อย ๆ จิบในระหว่างวันจะดีที่สุด ซึ่งอย่างที่ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าการดื่มน้ำเป็นประจำ จะช่วยให้ผิวดูนุ่มชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น ถ้าหากดื่มในประมาณที่เพียงพอก็จะแก้ไขปัญหาเรื่องริ้วรอย เหี่ยวย่นไปได้เลย แถมยังช่วยแก้ปัญหาด้านสิวอีกด้วย 

เพราะการดื่มน้ำนั้น ถือเป็นตัวช่วยทางอ้อมของการรักษาสิวเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าหากร่างกายของคุณอยู่ในภาวะที่ขาดน้ำ จะทำให้ระบบการขับของเสียทำงานได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ ไตและลำไส้ เกิดการทำงานอย่างหนัก ดังนั้นสารพิษที่ตกค้างในร่างกาย ก็จะถูกขับออกมาที่ตามรูขุมขน จนเกิดภาวะอุดตัน และเกิดสิวได้ในที่สุด

2. ดื่มน้ำมะนาว เติมวิตามินซีให้แก่ร่างกาย 

สำหรับสาว ๆ บางคนอาจคิดว่าการเติมวิตามินซีเข้าผิวนั้น จะต้องพึ่งการฉีดที่คลินิก หรือการทานอาหารเสริมเท่านั้น ถึงจะได้รับวิตามินซีเข้าร่างกายได้ ซึ่งวิธีเหล่านั้นก็สามารถทำได้อยู่เช่นกัน แต่ก็มีวิธีง่าย ๆ ที่จะมาแนะนำให้คุณสามารถทำตามได้จากที่บ้าน ซึ่งนั่นก็คือการ ดื่มน้ำมะนาวอุ่น ๆ ทุกวันเป็นประจำ นั้นจะเป็นการเติมวิตามินซีเข้าสู่ร่างกายได้ทุกวัน และมะนาวนั้นก็เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอย่างมากมาย จะช่วยฟื้นฟูให้ผิวหน้ามีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้อีกด้วย ซึ่งวิธีการทำน้ำมะนาวอุ่น ๆ ดื่มในแต่ละวันก็เป็นเรื่องที่ง่ายมากที่ใครก็สามารถทำได้ทั้งนั้น นั่นก็คือเตรียมแก้วน้ำและเทน้ำร้อนใส่แก้ว หลังจากนั้นนำเลม่อน มาฝานเป็นแผ่นบาง ๆ ให้พอดีกับปริมาณน้ำร้อนที่ใส่ไปในแก้ว เพียงเท่านี้ก็จะได้น้ำมะนาวอุ่น ๆ ดื่มแล้ว

3. ห้ามลืมล้างหน้าก่อนนอนเป็นอันเด็ดขาด

สำหรับสาว ๆ ต่อให้ไม่แต่งหน้า เผยหน้าสดออกไปข้างนอกยังไงก็ตามแต่ ก็ต้องมีการทาครีมบำรุงผิว หรือครีมกันแดดกันอยู่บ้าง เพราะสาว ๆ กับครีมต่าง ๆ ถือเป็นของที่เกิดคู่กันมาอย่างแท้จริง หรือบางคนอาจแต่งหน้าทุกวันจนเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวันไปแล้ว แต่เชื่อเถอะว่าบางครั้ง หลังจากกลับมาจากไปข้างนอกมาเหนื่อย ๆ บางทีก็เผลอหลับไปข้ามคืน

#ใบหน้าสวยมั่นใจ #รวมเทคนิค #ความสวยความงาม