ไอเทมช่วงซัมเมอร์ที่ควรมีเก็บไว้

ไอเทมช่วงซัมเมอร์ที่ควรมีเก็บไว้

หลายท่านคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าช่วงซัมเมอร์หรือในช่วงฤดูร้อน อากาศบ้านเราจะค่อนข้างร้อนอบอ้าว แถมแสงแดดยังแรงมากๆ อีกด้วย พูดง่ายๆ ก็คือ ใครเดินออกไปกลางแจ้งช่วงแดดจัดๆ แล้วไม่มีอุปกรณ์ป้องกันแสงแดดอาจทำให้ผิวของคุณไหม้เอาได้ง่ายๆ ที่สำคัญแสงแดดยังส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราอีกด้วย ดังนั้นในช่วงฤดูร้อนหากเราต้องการแต่งตัวตามแฟชั่น ก็อย่าลืมไอเทมต่างๆ เหล่านี้ที่ต้องมีไว้กันด้วยนะคะ จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันได้เลยค่ะ เพื่อช่วยให้คุณเตรียมพร้อมสำหรับหน้าร้อนในปีนี้ 

เสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย

เน้นที่เนื้อผ้าควรบางเบา และสามารถระบายอากาศได้ดี เช่น ผ้ายืด ผ้าฝ้าย ผ้าคอนตอน และผ้าชีฟอง เป็นต้น ที่สำคัญเนื้อผ้าเหล่านี้ยังซักทำความสะอาด และเก็บรักษาได้ง่ายอีกด้วย นอกจากนี้สียังไม่ค่อยซีดจาง ทำให้เราสามารถหยิบมาใส่กันไปได้อีกนาน 

หมวกกันแดด

ควรเป็นหมวกที่มีปีกกว้าง จริงๆ แล้วในบ้านเราไม่ค่อยนิยมสวมหมวกกันสักเท่าไหร่ แต่ทราบกันไหมค่ะว่า หมวกเป็นอุปกรณ์ที่สามารถปกป้องแสงแดดให้เราได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเส้นผมกับผิวหน้า ใครที่ไม่ชอบพกร่มแนะนำให้พกหมวกแทนในช่วงหน้าร้อนหรือในระหว่างวัน หากคุณต้องเดินทางไปไหนมาไหน มีหมวกสักใบก็เอาอยู่กันแล้วค่ะ แต่ถ้าหากต้องเข้าไปในตัวอาคารเราควรถอดหมวกเพื่อเป็นการให้เกียรติสถานที่กันด้วยนะคะ 

แว่นตากันแดด

สำหรับถนอมดวงตาคู่สวยให้อยู่กับเราไปนานๆ ทราบกันไหมค่ะว่า แสงแดดแรงๆ ก็มีส่วนในการทำร้ายดวงตาของเรากันด้วย ทำให้เสื่อมสภาพเร็วเพิ่มขึ้นไปกว่าเดิม แต่แว่นตาก็ไม่ได้มีประโยชน์แค่กันแสงแดดเพียงเท่านั้นนะคะ ยังช่วยป้องกันฝุ่นละอองต่างๆ ได้ดี ซึ่งเจ้าฝุ่นละอองเหล่านี้ก็มีผลเสียต่อดวงตาของเราด้วยเช่นกัน นอกจากนี้แว่นตายังจัดเป็นแฟชั่นอีกรูปแบบหนึ่งที่สามารถเพิ่มเสน่ห์ให้กับผู้ใส่ได้เป็นอย่างดี เพียงแค่เลือกให้เหมาะกับรูปหน้าของเราเท่านั้น ก็ช่วยให้คุณดูสวยชวนมองกันได้แล้วค่ะ 

ผ้าคลุมไหล่

หลายคนมักจะใช้ผ้าคลุมในช่วงอากาศหนาว แต่ในหน้าร้อนผ้าคลุมก็มีประโยชน์เช่นกันค่ะ เหมาะสำหรับใครที่วันนั้นใส่สายเดี่ยว หรือเสื้อกล้าม แล้วต้องเดินออกกลางแจ้ง ผ้าคลุมจะสามารถช่วยปกป้องผิวของคุณได้เป็นอย่างดี 

ไม่ว่าคุณจะมีไอเทมครบขนาดไหน แต่สิ่งหนึ่งที่ห้ามลืมอย่างเด็ดขาดก็คืออย่าลืมทาครีมกันแดดที่มีสรรพคุณในการช่วยปกป้องผิวกันเอาไว้ด้วยนะคะ เพียงเท่านี้เราก็พร้อมจะรับมือกับอากาศร้อนๆ และแสงแดดที่แรงกล้ากันได้แล้วค่ะ และสำหรับท่านใดอยากรับชมแฟชั่นช่วงหน้าร้อนเพิ่มเติมดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ

#ซัมเมอร์ #ควรมี #ความสวยความงาม