วิธีรักษาผิวสำหรับคนที่แพ้ครีมกันแดด

วิธีรักษาผิวสำหรับคนที่แพ้ครีมกันแดด

เพราะใบหน้าและผิวเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับคุณผู้หญิงทั้งหลาย ครีมกันแดดจึงเป็นสิ่งที่ต้องพกติดตัวไว้ตลอดเวลาและทาทุกครั้งที่ต้องออกไปนอกบ้านซึ่งมีแต่แดดแผดเผาร้อนแรงตามฉบับประเทศไทยเพื่อปกป้องผิวของคุณให้ดูดี ขาวสวย และชุ่มชื้นตลอดเวลา ทว่าในคุณผู้หญิงบางคนก็อาจแพ้ครีมกันแดดซึ่งเหมือนจะเป็นปัญหาเล็ก ๆ

แต่ก็ใหญ่พอที่จะทำให้หลายคนเกิดความกังวลในสุขภาพผิวของตัวเอง วันนี้เราจึงได้นำวิธีรักษาผิวสำหรับคนที่แพ้ครีมกันแดดมากฝากกัน 

คนที่แพ้ครีมกันแดดต้องชำระล้างร่างกายบ่อย ๆ

การชำระล้างร่างกายด้วยน้ำสะอาดและสบู่ฟองนมหลังจากที่ไปออกแดดข้างนอกมาหรือมีเหงื่อออกตามร่างกายจะทำให้ผิวของคุณเกิดความชุ่มชื่นตลอดเวลาและช่วยทะนุถนอมผิวของคุณให้เปล่งปลั่งมีออร่า อีกทั้งยังฆ่าเชื้อโรคและฤทธิ์การแผดเผาของแดดได้เป็นอย่างดีด้วย ส่วนใบหน้าก็ให้ใช้โฟมล้างทุกครั้งเมื่อมีเหงื่อ

ต้องเป็นโฟมล้างหน้าที่คุณใช้ประจำด้วยนะ เพราะหากคุณใช้โฟมใหม่ ๆ แบบเปลี่ยนเวียนกันไปก็อาจจะมีผลต่อการปรับความสมดุลของผิวหน้าได้ เหมาะกับคนที่แพ้ครีมกันแดด ในเมื่อป้องกันยากก็ลดการทำลายผิวจากสภาพแวดล้อมทีหลังให้ทันท่วงทีก็ได้

คนที่แพ้ครีมกันแดดควรใส่เสื้อผ้าที่รัดกุม

หนึ่งในวิธีป้องกันผิวจากแสงแดดสำหรับคนที่แพ้ครีมกันแดด คุณควรจะใส่หมวกและเสื้อผ้าที่มีความรัดกุม แต่ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นเสื้อผ้าที่แน่นและติดเนื้อเลย แต่เป็นเสื้อผ้าที่มีชั้นเนื้อหนาพอจะปกป้องผิวคุณจากแสงแดดที่ทะลุมาได้

หากกลัวว่าจะร้อนก็ให้ใส่เสื้อแขนสั้นไว้ด้านใน ส่วนด้านนอกก็ให้ใส่เสื้อคลุมเวลาออกไปข้างนอก เมื่อเข้ามาก็ค่อยถอดออก สีของเสื้อผ้าไม่ควรเป็นสีดำ เพราะจะทำให้คุณรู้สึกร้อนและอึกอัดร่างกายได้ อีกทั้งยังทำให้เหงื่อออกและหมักหมมภายใต้เสื้ออีกด้วย

คนที่แพ้ครีมกันแดดต้องพอกหน้าด้วยน้ำมะนาว

เมื่อคุณเป็นคนแพ้ครีมกันแดดก็สามารถใช้การดูแลผิวบางส่วนที่สามารถทำได้อย่างน้อยก็ควรจะเป็นผิวใบหน้า เพราะเป็นส่วนที่บอบบางและได้รับผลกระทบจากแสงแดดที่เข้ามาทำลายได้ง่ายดายที่สุด การนำน้ำมะนาวผสมกับน้ำผึ้งมาพอกหน้าไว้ประมาณ 15 – 20 นาทีจะช่วยปกป้องใบหน้าของคุณจากแสงแดดได้และทำให้ดูอ่อนเยาว์ กักเก็บความชุ่มชื้นตามธรรมชาติในเซลล์ผิวได้ อย่างน้อยควรพอกหน้าเช่นนี้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#ความสวยความงาม #เคล็ดลับความงาม #แพ้ครีมกันแดด