6 โฟมล้างหน้าสำหรับคนที่เป็นสิว ปราบได้อย่างอยู่หมัด ปลดล็อคหน้าใสปิ๊ง

6 โฟมล้างหน้าสำหรับคนที่เป็นสิว ปราบได้อย่างอยู่หมัด ปลดล็อคหน้าใสปิ๊ง

ปัญหาหน้ามัน สิว เป็นสิ่งที่หลายคนต้องเคยพบเจออย่างแน่นอน โดยเฉพาะช่วงที่ต้องออกไปธุระ เจอกับสภาพอากาศร้อน สิ่งสกปรก ฝุ่น รวมถึงมลภาวะต่าง ๆ ทำให้เกิดการอุดตันจนเป็นสิวอย่างไม่รู้จักจบสิ้น แต่รู้หรือไม่ว่าทางออกของเรื่องนี้ไม่ได้ยากจนเกินไป เพียงเลือกใช้โฟมล้างหน้าสำหรับคนที่เป็นสิวโดยเฉพาะที่หมาะกับสภาพผิวของเรา ก็อาจช่วยแก้ไขถึงต้นเหตุได้ ด้วยประสิทธิภาพการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก หมดจด ลดการอุดตัน คุมมันได้เป็นอย่างดี จะมีแบรนด์ไหนน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกัน

1. NIVEA Acne Repair Gentle Micro Cleanser คลีนเซอร์สูตรใส และมีความอ่อนโยนเป็นอย่างมาก ไม่เพียงกำจัดสิวเท่านั้น ยังช่วยฟื้นฟูสภาพผิว และช่วยลดการเกิดการอุดตันอีกด้วย ด้วยส่วนผสมที่มีคุณสมบัติพิเศษ 5 ชนิด คือ ซีซอล์ตบริสุทธิ์ ซาลิไซลิกแอซิด คาร์นิทีน ไฮยาลูรอน และชะเอมเทศทอง ที่จะเข้ามาช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด คุมมัน ปรับสมดุลผิว ลดการสะสมของแบคทีเรีย พร้อมกับยับยั้งไม่ให้สิวอักเสบ เรียกว่าจบครบในหลอดเดียว

2. Eucerin Pro Acne Solution Soft Cleansing Foam อีกหนึ่งโฟมล้างหน้าสำหรับคนที่เป็นสิวโดยเฉพาะ มาพร้อมกับส่วนผสมสารสกัดจากธรรมชาติที่มีความอ่อนโยนต่อผิว แต่มีคุณสมบัติขจัดสิ่งสกปรกต่าง ๆ ได้อย่างล้ำลึก ไม่ทำให้ผิวแห้ง ปรับสมดุล ลดความมันส่วนเกินจึงช่วยให้สิวลดลง แถมไม่ทำไว้ผิวไวต่อการเกิดซ้ำ ลดรอยดำ-แดง ให้ผิวดูกระจ่างใสมีสุภาพดี นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง จึงเหมาะกับผิวแพ้ง่ายเป็นอย่างมาก

3. Biore Speedy Micellar Cleansing Foam-Acne Care สำหรับใครที่มีผิวมันมาก ๆ และกำลังมองหาโฟมล้างหน้าลดสิว และมีคุณสมบัติล้างเครื่องสำอางได้อย่างหมดจดในขั้นตอนเดียว ตัวนี้ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีแน่นอน ด้วยสูตร Acne Care เป็นนวัตกรรมไมเซล่ามาไว้ในตัวโฟม นอกจากนี้ยังมี Anti-Bacteria จากสารสกัด Shiso Mint จากประเทศญี่ปุ่น ที่สามารถลดแบคทีเรีย ความมัน และจัดการสิวได้อย่างอยู่หมัดเลยทีเดียว

4. Mentholatum Acnes Whitening & Oil Control Cleanser โดยโฟมตัวนี้มีซาลิไซลิกแอซิด ที่ช่วยขจัดแบคทีเรีย ลดการเกิดสิว ทั้งยังคุมมันได้อย่างยาวนานอีกด้วย นอกจากนี้ยังอัดแน่นด้วยวิตามินซี ที่มีประโยชน์ต่อผิวช่วยให้ดูกระจ่างใส มาพร้อมกับสารสกัดจากธรรมชาติที่มีความอ่อนโยน ลดเลือนรอยต่าง ๆ ที่เกิดจากสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5. Vichy Normaderm Foam ด้วยสูตร Hypoallergenic และ Non-Comedogenic จึงเป็นโฟมล้างหน้าสำหรับคนที่เป็นสิว หน้ามัน และรูขุมขนกว้าง มาพร้อมส่วนผสมของซาลิไซลิกแอซิด จึงทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก พร้อมผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปด้วย ทำให้ลดการอุดตัน ผิวเนียนกระจ่างใส นอกจากนี้ยังปราศจากส่วนผสมของพาราเบน น้ำหอม และแอลกอฮอล์ด้วย หากใช้ล้างหน้าเป็นประจำจะรู้สึกได้ว่าผิวดูสะอาด สบาย ไม่แห้งตึง เรียบเนียนใสปิ๊งแน่นอน 

6. Neutrogena Deep Clean Acne Foaming Wash โฟมตัวนี้เป็นสูตรที่มี BHA ที่ช่วยทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกจนถึงรูขุมขนเลยทีเดียว มาพร้อมกับประสิทธิภาพการกำจัดสิว ความมันส่วนเกิน และปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจก่อให้เกิดเป็นสิวได้ ไม่เพียงเท่านี้ยังมีวิตามินบำรุงหลังการล้างหน้าด้วย จึงทำให้มีความเนียนใส เปล่งประกายจากภายใน โดยได้ผ่านการทดสอบจากแพทย์ว่าไม่มีส่วนประกอบที่เป็นอันตราย จึงเหมาะกับผู้ที่เป็นผิวมันแพ้ง่าย

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของโฟมล้างหน้าสำหรับคนที่เป็นสิวโดยเฉพาะที่อยากจะแนะนำเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีอีกมากมายหลายแบรนด์ให้เลือกตามสภาพผิวของแต่ละคน อย่างไรก็ตามการเลือกโฟมล้างหน้าเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก ดังนั้นควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหรือผ่านการแนะนำจากผู้ใช้งานจริง รวมถึงศึกษารายละเอียดส่วนผสมต่าง ๆ อย่างรอบคอบด้วย เพื่อให้หน้าใสปิ๊ง เนียนนุ่ม คุมมัน ไม่มีสิวมากวนใจอีกต่อไป ความสวยความงาม เคล็ดลับความขาว เคล็ดลับความงาม

เครดิตภาพ : top10.in.th / dooreview.com / sanook.com