วิธีการเลือกลิปสติกให้เหมาะกับผิวของเรา

วิธีการเลือกลิปสติกให้เหมาะกับผิวของเรา

ริมฝีปากอวบอิ่มสวยชวนมอง เป็นริมฝีปากที่สาว ๆ ทุกคนใฝ่ฝัน การเลือกลิปสติกก็เป็นส่วนทำให้ริมฝีปากของเราน่ามองขึ้น แต่จะเลือกแบบไหนดีละ เพื่อให้เข้ากับริมฝีปากและสีผิวของเราใช้แล้วริมฝีปากสวยปังขึ้น แต่ในทุกวันนี้ลิปสติกมีสีเยอะแยะมากมายให้เลือกซื้อตามท้องตลาด ทั้งโทนสีสด สีเข้ม หรือสีแนวแฟนตาซี เรียกได้ว่าเห็นแล้วเลือกไม่ถูกเลยเชียว แต่ด้วยสีผิวของผู้หญิงเราไม่เหมือนกันทำให้การเลือกใช้ลิปสติกที่แตกต่างกัน ยิ่งถ้าเป็นสาวทีมีสีผิวคล่ำยิ่งมีปัญหาในการเลือกสีลิปสติก เป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าเลือกไม่ดีอาจไม่รอดเลยก็ได้ เรามาดูกันดีกว่าว่าลิปสติกสีไหนเหมาะกับสีผิวของเรามากที่สุด

มาทำความรู้จักกับโทนสีผิวของตัวเอง

1.สาวผิวขาว

สำหรับใครมีผิวสีขาว เป็นสีผิวที่ได้เปรียบมากที่สุดกว่าสาวสีผิวอื่น ๆ เพราะการใช้ลิปสติกได้เกือบจะทุกเฉดสี ใช้สีไหนก็ดูสวยสะดุดตาไปซะหมด แต่ก็อย่าชะล่าใจไป ถึงจะสวยแค่ไหนก็ยังต้องมีตำหนิอยู่ดี โดยเฉพาะสาวผิวขาวกับลิปสติกสีแดงเข็มสด เป็นสีที่จะตัดกับสีผิว เหมือนเราพึ่งไปกินเลือดมาเลยทีเดียว หรือจะเลือกใช้ลิปสติกโทนสีอ่อน ๆ เกินไปก็จะทำให้ผิวดูซีดจนเหมือนคนป่วย ลิปสติกที่เหมาะกับสาวผิวขาว คือ สีแดงอมส้ม สีชมพูอมแดง สีชมพู ส่วนสีที่ควรหลีกเลี่ยงลิปสติก สีม่วงเข้ม สีน้ำตาลสว่าง สีชมพูอมส้ม และโทนสีนู้ด เป็นต้น

2.สาวผิวขาวเหลือง

สาวคนไหนมีสีผิวขาวเหลือง การเลือกลิปสติกให้เหมาะกับสีผิวจะช่วยให้ผิวของคุณดูมีเสน่ห์ โดดเด่นมีออร่าขึ้น แต่ถ้าหากคุณเลือกลิปสติกในโทนสีเหลือง ๆ จะทำให้หน้าสวย ๆ ของเราดูป่วยมาย ลิปสติกที่เหมาะกับผิวขาวเหลือง คือ สีแดงอมส้ม สีส้ม และสีชมพู และควรหลีกเลี่ยงลิปสติก สีม่วง สีน้ำตาล สีชมพูอมส้ม และโทนสีน้ำตาลสว่าง เป็นโทนสีต้องห้ามสำหรับสาวผิวขางเหลือง

3.สาวผิวสองสี

ในโซนสาวเอเชียส่วนใหญ่ผิวสีจะออกเป็นสาวผิวสองสี คือ จะมีผิวที่จะเรียกว่าขาวก็ไม่ใช่ หรือจะเรียกว่าผิวคล้ำเลยก็ไม่ใช่ เป็นสีที่ก่ำกึ่ง จึงทำให้คุณสามารถสร้างลุคเซ็กซี่ได้ไม่ยาก เพื่อที่จะให้ใบหน้าดูสวยมีออร่า การเลือกลิปสติกที่เหมาะกับสาวสองสี คือ สีน้ำตาลอ่อน สีชมพู และสีม่วงโทนดอกไลแลค เป็นต้น ควรหลีกเลี่ยงลิปสติก สีแดง สีชมพูสว่าง สีส้ม และสีแดงสว่าง เป็นสีลิปสติกที่ใช้แล้วดับอย่างแน่นอน

4.สาวผิวคล้ำ

สาวโทนผิวนี้เป็นโทนสีทีค่อนข้างหาสีลิปสติกเหมาะกับผิวของตัวเองก็คงจะเป็นเรื่องยาก แต่ไม่ต้องคิดมากคะ เพราะสำหรับสาวผิวคล้ำเป็นสาวที่มีสีผิวที่โดดเด่นที่สุด สีลิปสติกจะเป็นสีโทนสีนู้ดแบบสุด ๆ จะช่วยให้ผิวดูเซ็กซี่น่ามองมากยิ่งขึ้น ความแตกต่างของสีลิปสติก จะช่วยไฮไลท์ผิวให้ดูดีมากยิ่งขึ้น

สีลิปสติกที่เหมาะกับสาวผิวคล้ำ คือ ลิปสติกโทนสีนู้ด ไม่ว่าจะเป็นสีชมพูนู้ด หรือสีแดงนู้ด หรือจะเป็นสีแดงไวน์ก็เหมาะ แต่ควรหลีกเลี่ยงลิปสติกสีม่วงเข้ม สีแดงแบบสว่าง ๆ หรือสีเหลืองน้ำตาล เป็นต้น แต่หากสาวผิวคล้ำคนไหนมีเนื้อปากสีเข้มหรือค่อนข้างคล้ำ ก่อนทาลิปสติกแนะนำให้ทารองพื้นปากด้วย ลิปสติก สีนู้ดก่อนเพื่อทำการปรับสีของปาก หลังจากนั้นก็ทาสีด้วยสีลิปสติกที่ต้องการได้ทันที รับรองว่าปากคุณจะสวยโดดเด่นไม่เป็นรองผิวสีไหน ๆ เลยก็ว่าได้

#ลิปสติก #วิธีการเลือกลิปสติก #ความสวยความงาม