เลือกลิปสติกให้สวยโดนใจ 

เลือกลิปสติกให้สวยโดนใจ 

สีพื้นฐานของลิปสติกที่ใช้กันทั่วในปัจจุบันเราอาจแบ่งได้เป็น 4 เฉดสี นั่นก็คือ แดง, ส้ม, ชมพู และ น้ำตาล ผู้หญิงแต่ละคนจะเหมาะกับลิปสติกไม่เหมือนกัน แต่สิ่งสำคัญก็คือเราควรเลือกเฉดสีให้เหมาะกับสีผิว และโทนสีต่างๆ ยังสะท้อนถึงความรู้สึกและบุคลิกภาพของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย มาดูความแตกต่างกันต่อนะคะ

– โทนสีชมพู : ออกแนวหวาน ช่วยให้ดูสดใสขึ้น 

– โทนสีแดง : โดดเด่น ชวนมอง และสะดุดตา

– โทนสีน้ำตาล : สวยเท่ มีเสน่ห์ น่าค้นหา

– โทนสีส้ม  :  ทำให้ใบหน้าดูสว่าง กระจ่างใส

ภาพจาก today.line.me

เลือกให้เหมาะกับสีผิว

สาวผิวขาว จะได้เปรียบกว่าทุกสีผิว เพราะสามารถเลือกใช้ลิปสติกได้ทุกเฉด

สาวผิวสองสี แนะนำให้เลือกใช้เฉดสีส้ม หรือสีแดงแกลมส้ม รวมไปถึงสีน้ำตาลลอมส้ม เฉดสีเหล่านี้จะทำให้ใบหน้าของคุณดูสว่างขึ้นได้ 

สาวผิวคล้ำ ควรเลือกเป็นโทนสีน้ำตาล สีมะเหมี่ยว หรือน้ำตาลอมชมพู เพราะจะช่วยขับสีผิวของคุณทำให้ไม่ดูคล้ำจนเกินไป สำหรับโทนสีที่ช่วยให้ผิวหน้าดูสว่างขึ้นก็อย่างเช่น สีนู้ด น้ำตาลอ่อน และชมพูอ่อนเป็นต้น โดยเฉพาะชมพูอ่อน จะช่วยให้คุณดูสวยหวานและมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงโทนสีสดๆ เพราะนอกจากจะดูหลอกตาแล้ว ยังทำให้ริมฝีปากดูลอยๆ มากไปกว่าเดิม 

ภาพจาก sanook.com

เคล็ดลับดูแลริมฝีปากเนียนนุ่ม

สาวๆ ถ้ามีปัญหาริมฝีปากแห้งลอกเป็นขุย ทาลิปสติกอย่างไรก็ดูไม่สวย แถมยังทำให้ลิปสติกติดไม่ทนอีกต่างหาก เราคงต้องหันดูแลริมฝีปากเป็นพิเศษกันแล้ว เริ่มจาก

– รับประทานอาหารจำพวกผักและผลไม้ที่มีวิตามิน และดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน

– ทาขี้ผึ้งหรือปิโตรเลียมเจลทุกครั้งที่ริมฝีปากแห้ง รวมไปถึงช่วงก่อนนอน จะช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื่น และเนียนนุ่ม

– สครับริมฝีปากบ้าง โดยใช้น้ำผึ้งผสมกับน้ำตาลทราย ทาให้ทั่วริมฝีปากและนวดเบาๆ ทิ้งไว้สักพัก แล้วเช็ดออกด้วยผ้านุ่มๆ ชุบน้ำอุ่น วิธีนี้จะทำให้ขุยบนริมฝีปากหลุดลอกออกอย่างง่ายดาย

– ทาลิปบาล์มในระหว่างวัน เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น แต่อย่าลืมเลือกแบบที่มีวิตามินอีเป็นส่วนผสมกันด้วยนะคะ เพื่อเพิ่มสรรพคุณในการบำรุงมากยิ่งขึ้น 

และถ้าหากคุณเป็นคนที่ริมฝีปากแห้งลอกได้ง่าย แนะนำให้เลือกใช้ลิปสติกที่เป็นแบบเนื้อครีม เนื้อซาติน หรือลิปกลอสที่มีส่วนผสมของชิมเมอร์ แบบมันวาว ก็จะช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื่น ดูมีสุขภาพดี  และสิ่งสำคัญที่ห้ามลืมอย่างเด็ดขาด ก็คือทุกครั้งก่อนลงลิปสติกอย่าลืมลองพื้นด้วยลิปกลอสกันก่อนนะคะ และถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจเคล็ดลับการดูแลริมฝีปากเพิ่มเติม สามารถคลิกได้ที่นี่กันเลยค่ะ >>

#ลิปสติก #ความสวยความงาม #เคล็ดลับความงาม