สภาพผิวแย่เมคอัพช่วยได้จริงหรอ?

สภาพผิวแย่เมคอัพช่วยได้จริงหรอ?

เมคอัพยังไงให้หน้าเนียนสิ่งสำคัญควรเลือกสีรองพื้นและแป้งที่ตรงกับสีผิวของเราให้ได้มากที่สุด                         เทคนิคก็คือพยามให้สีหน้า และคอเป็นสีเดียวกันจะได้ดูหน้าไม่ลอยควรใช้รองพื้นแบบเนื้อครีมปกปิดด้วยรองพื้นหรือBBครีม(BlemishBalmCream)ท้องตลาดก็มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อในร้านสะดวกซื้ออย่าง7-11ก็มีประเภทของรองพื้นมีทั้งรองพื้นแบบน้ำแบบสเปย์แบบเนื้อมูสในการเลือกเนื้อสัมผัสควรที่จะเลือกตามความรู้สึกของเราว่าเราชอบแบบไหนสะดวกแบบไหนส่วนหลักๆควรให้ความสำคัญเป็นหลัก

ในเรื่องของส่วนผสมดีกว่าการเลือกโดยคนที่มีผิวแห้งให้เลือกที่มีส่วนผสมของMoisturizerBaseเพราะจะเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าส่วนคนผิวมันให้เลือกที่เขียนว่าWatterBaseเนื่องจากไม่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบรองพื้นนั้นมีหน้าที่เหมือนการฉาบผิวและเคลือบผิวให้ดูเรียบเนียนและปกปิดรอยดำจากสิวสีผิวไม่สม่ำเสมอคุณสมบัติของรองพื้นนั้นจะมีประสิทธิภาพได้ก็อยู่ที่วิธีการลงรองพื้น

เช่นกันวิธีการลงคือใช้แปลงที่ค่อนข้างชื้นป้ายความรู้สึกที่ควรจะได้คือให้ทิ้งช่วงเปลือกตาด้านบนไว้ใต้ตาทารองพื้นหรือคอนซินเลอร์ไปเลยใช้ฟองน้ำหรือแปรงเกลี่ยไปเรื่อยๆจนปกปิดรอยดำใต้ตาและร่องรอยตีนกาใช้แปรงรองพื้นอันเดิมมาลากทับแล้วลงHighlightห้ามไม่เห็นรอยทาจบด้วยแป้งฝุ่นทำให้สีดูสม่ำสมอกันแล้วก็แต่งแต้มสีสันต่างๆตายจริง ๆ เครื่องสำอางอย่างเดียวคงไม่พอต้องบำรุงผิวด้วย

อยากแต่งหน้าno-make-up-Lookให้สวยแบบมีเทคนิคต้องทำยังไง?

เมื่อลงขั้นตอนMake-Up-Baseแล้วต่อด้วยรองพื้นเนื้อบางๆหรือCCครีมตัวบางๆที่ชุ่มชื้นมากๆและช่วยปรับสีผิวให้ดูสว่างขึ้นนวดจนเป็นเนื้อเดียวกันกับผิวแต่ถ้าผิวดีอยู่แล้วก็ข้ามขั้นตอนรองพื้นไปเลยจะได้โชว์หน้าสดสดใสอย่างเป็นธรรมชาติมากกว่าจากนั้นก็ลงแป้งฝุ่นTipsคือใช้แปรงหมุนเป็นกลมๆหรือพัฟตบเบา ๆ แค่ทำให้หน้าดูไม่ให้มันหรือจะไม่ลงเลยก็ได้และก่อนลงแป้งที่ใบหน้าทุกครั้งให้เคาะเบา ๆ

เพราะแป้งจะได้ไม่หนาเกินไปสำหรับคนที่มีคิ้วอยู่แล้วไม่ต้องเขียนแค่ปัดมาสคาร่าคิ้วให้ได้ทรงก็เพียงพอแล้วตาปากแก้มต้องเบาที่สุดเพื่อที่จะได้ออกมาอย่างธรรมชาติแต่งหน้าให้ดูสวยเพอร์เฟคการแต่งหน้าเป็นแค่การแก้ปัญหาที่ปลายเหตุแต่ก็พอช่วยได้ทางที่ดีและสำคัญที่สุดคือถ้ามีผิวที่ดีจะเป็นเหมือนรองพื้นธรรมชาติโดยไม่จำกัดว่าเครื่องสำอางค์ใดๆจะมาเป็นผู้ช่วยถ้าอยากให้แต่งหน้าออกมาสวยจริงผิวต้องดีจริง

#เคล็ดลับความงาม #ความสวยความงาม #สภาพผิวแย่เมคอัพช่วยได้