อันตรายจากคอนแทคเลนส์สวยสายแบ๊วเสี่ยตาบอด

อันตรายจากคอนแทคเลนส์สวยสายแบ๊วเสี่ยตาบอด

การใส่คอนแทคเลนส์กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายเพราะทำให้คนที่ตาเล็กเมื่อใส่คอนแทคเลนส์แล้วตาดูโตขึ้นเวลาที่แต่งหน้าก็ออกแนวน่ารักตาโตหวานสายแบ๊วอันนี้คือส่วนของคอนแทคเลนส์แฟชั่นบางคนอาจไม่ได้ใส่ตามแฟชั่นแต่ใช้ในทางการแพทย์คือสายตาสั้นสายตายาวสายตาเอียงเพื่อความสะดวกสบายที่จะได้ไม่ต้องใส่แว่นเพราะบางทีแว่นตาก็ดูเกะกะในยามที่เราต้องแต่งหน้าช่วยคุณได้

ทำให้บุคลิกภาพเปลี่ยนไปแทคเลนส์ก็จะทำให้สามารถใช้ชีวิตแบบคนตาปกติได้โดยไม่ต้องพึ่งแว่นตาหนาเตอะอีกต่อไปการใส่คอนแทคเลนส์นั้นมีทั้งข้อดีและข้อเสียถ้าเราเลือกที่จะใส่คอนแทคเลนส์เราต้องคำนึงถึงสุขภาพตาและความสะอาดเป็นอันดับแรกเพราะดวงตาของเรานั้นเป็นที่ที่บอบบางและสามารถติดเชื้อได้ง่าย         

และดวงตาของเรานั้นสำคัญกับเรามากในการดำเนินชีวิตประจำวันนั้นก็คือการมองเห็นถ้าเกิดตาอักเสบติดเชื้อทำให้การมองเห็นมีปัญหาชีวิตประจำวันเราก็จะมีปัญหาไปด้วยหรือไปใส่คอนแทคเลนส์ที่ไม่ได้มาตรฐานวัสดุที่ใช้มีคุณภาพต่ำและโรงงานผลิตที่ไม่ได้มาตรฐานคอนแทคเลนส์แฟชั่นนั้นมีจำหน่ายอย่างทั่วถึงตามท้องตลาดแม้แต่ตลาดนัดก็มีการวางขายคอนแทคเลนส์ในสมัยนี้ราคาเริ่มต้นคู่ละ100บาทสมัยก่อนคอนแทคเลนส์ยังไม่เป็นที่แพร่หลายประมาณปี2551-2554ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีคอนแทคเลนส์อย

.ไทยซึ่งคอนแทคเลนส์ที่นำเข้าจากต่างประเทศมีราคาค่อนข้างสูงทำให้ยังไม่เป็นที่แพร่หลายในสมัยนั้นแต่สมัยนี้มีคอนแทคเลนส์เป็นที่แพร่หลายสามารถเข้าถึงแถมเราก็เข้าถึงอันตรายได้เช่นกันคอนแทคเลนส์ทำมาจากอะไร?โพลิเมอร์เป็นพลาสติกชนิดพิเศษขนาดเล็กเท่าเหรียญ 50 สตางค์ทำมาจากพลาสติกดูดน้ำและมีความยืดหยุ่นโดยสามารถดูดน้ำและยอมให้ก๊าซผ่านได้

หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงตาบอด

การใส่คอนแทคเลนส์ถ้าเราใส่บ่อยๆจะให้เกิดการกดทับเยื้อบุบตาจนนำไปถึงแผลในกระจกตา และใครที่ชอบใส่นอนจะทำให้ออกซิเจนไม่ไหลผ่านเข้าดวงตาเมื่อเกิดติดเชื้ออาจตาบอดได้วิธีหลีกเลี่ยงควรใส่ให้น้อยลงเมื่อใส่แล้วกลับมาบ้านให้รีบถอดเพื่อไม่ให้กระจกตาขาดออกซิเจนและการล้างคอนแทคเลนส์ควรข้างละ10ครั้ง

เพราะคอนแทคเลนส์นั้นอาจมีเชื้อสะสมและควรที่จะทำความสะอาดตลับที่ใส่คอนแทคเลนส์ด้วยการล้างน้ำเกลือและนำไปต้มน้ำเดือดเพียงเท่านี้เราก็จะสวยตาแบ๊วและห่างไกลจากอันตรายที่มาจากคอนแทคเลนส์แล้ว

#เคล็ดลับความงาม #ความสวยความงาม #คอนแทคเลนส์