นอนอย่างไรให้สุขภาพดี มาฟังคำตอบทางนี้เลย

นอนอย่างไรให้สุขภาพดี มาฟังคำตอบทางนี้เลย

โดยปกติแล้วเรามีความจำเป็นที่จะต้องนอนพักผ่อนให้ได้อย่างน้อย 7 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อให้ระบบการทำงานต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ แต่ก็ยังมีคนจำนวนไม่น้อยที่เกิดอาการนอนไม่หลับอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งก็อาจทำให้ร่างกายไม่แข็งแรง ทรุดโทรมลงได้ง่าย วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ สำหรับการ นอนอย่างไรให้สุขภาพดี มาฝากค่ะ ตามมาดูกันเลยว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

นอนอย่างไรให้สุขภาพดี นอนให้ถูกวิธี สุขภาพดีแน่นอน

  • วิธีปฏิบัติตัวในการ นอนอย่างไรให้สุขภาพดี ข้อแรกเลยก็คือ คุณต้องเข้านอนและตื่นนอนให้เป็นเวลาเป็นประจำทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นในวันทำงาน หรือ วันหยุดก็ตาม
  • หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบงีบหลับตอนกลางวัน ก็ขอแนะนำให้งีบได้ไม่เกิน 30 นาที และไม่ควรงีบหลังเวลาบ่ายสามโมงค่ะ แต่ทางที่ดีถ้าเป็นไปได้ไม่นอนกลางวันเลยจะดีที่สุด
  • ก่อนเข้านอน 6 ชั่วโมง ให้หลีกเลี่ยงการทานอาหาร และ เครื่องดื่มต่าง ๆ ที่มีแอลกอฮอล์
  • ในการออกกำลังกายนั้น  ควรออกกำลังกายให้เสร็จก่อนเข้านอน 2 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่
  • บรรยากาศภายในห้องนอนนั้น ต้องมีอุณหภูมิที่เหมาะสม สามารถระบายอากาศได้ดี และเตียงนอนต้องมีความนุ่มสบาย ไม่นิ่ม หรือ แข็งจนเกินไป
  • หากเกิดอาการนอนไม่หลับภายใน 30 นาที ให้ลุกออกจากที่นอนและหาหนังสือ หรือ ฟังเพลงเบา ๆ สักพัก ค่อยกลับไปนอน
  • ก่อนเข้านอนนั้น คุณควรทำใจให้สบาย ไม่คิดเรื่องที่ทำให้เครียด หรือ วิตกกังวลใด ๆ เพราะถ้าหากจิตใจยังคงเครียดและวิตกกังวลในเรื่องต่าง ๆ ก็จะทำให้นอนหลับได้ยากมากขึ้น
  • ออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน และเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายให้มากที่สุด ทั้งนี้ก็เป็นการช่วยให้เรานอนหลับได้สนิทง่ายมากขึ้น

เป็นอย่างไรบ้างคะกับวิธีการ นอนอย่างไรให้สุขภาพดี ที่เรานำมาฝากในวันนี้ ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่มีอาการนอนไม่หลับบ่อย ๆ ละก็ ลองนำวิธีต่าง ๆ เหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ รับรองเลยว่าคุณจะสามารถนอนหลับพักผ่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน การนอนหลับที่ดีนอกจากจะช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรงแล้ว ก็ยังจะช่วยให้ชีวิตประจำวันของเราสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างมีความสุขอีกด้วย นอกจากนี้การเลือกทานอาหารที่ดีก็สำคัญไม่น้อยเช่นเดียวกัน ดังนั้นหากคุณอยากมีสุขภาพร่างกายทีดี ก็ต้องหมั่นดูแลตัวเองในทุก ๆ ด้านอยู่เสมอนะคะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#เคล็ดลับความงาม #ความสวยความงาม #นอนอย่างไรให้สุขภาพดี