อาหารเติมความชุ่มชื้น ผิวสวยด้วยความอร่อย

อาหารเติมความชุ่มชื้น ผิวสวยด้วยความอร่อย

การดูแลผิวพรรณให้มีสุขภาพดี จะต้องมีความชุ่มชื้นอยู่ ซึ่งจะทำให้ผิวมีความสมดุล โครงสร้างชั้นผิวมีเกราะป้องกันที่แข็งแรง และยังส่งผลให้ผิวอิ่มน้ำเปล่งปลั่ง โดยการบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้น สามารถทำได้ทั้งภายในและภายนอก ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เน้นเติมน้ำให้ผิว นอกจากนี้การบำรุงภายใน สามารถเลือกทานอาหารเติมความชุ่มชื้น เพื่อผิวสวยมากขึ้น อีกทั้งยังมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย

แตงโม

ผลไม้ดับร้อนอย่างแตงโม ก็มีส่วนช่วยเติมน้ำให้ผิวได้ดีเลย เพราะแตงโมนั้นอุดมด้วยน้ำกว่า 90% ช่วยลดความแห้งกร้าน แก้ปัญหาผิวลอกเป็นขุย และยังมีวิตามินอี กรดอะมิโน เพื่อช่วยในการเติมความชุ่มชื้น และคงความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนาน บำรุงให้ผิวมีความนุ่มลื่น โดยสามารถใช้สำหรับการทานและนำมาบำรุงภายนอก รวมถึงการใช้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแตงโมก็ได้เช่นกัน 

แคนตาลูป

เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่ช่วยคลายร้อน แล้วยังบำรุงผิวพรรณได้อีกด้วย ในแคนตาลูปนั้นมีสารอาหารหลากหลาย เช่น วิตามินอี วิตามินบี ช่วยเติมน้ำ บำรุงให้ผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น ฟื้นฟูผิวแห้งกร้าน อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น เบต้าแคโรทีน ซึ่งช่วยเติมเต็มร่องลึกผิว 

อะโวคาโด

เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารหลากหลายชนิด โดยจะมีวิตามินบี7 น้ำมันธรรมชาติ วิตามินอี และอะโวคาโดยังเต็มไปด้วยไขมันชนิดดี ซึ่งสารอาหารเหล่านี้จะช่วยสร้างมอยเจอไรเซอร์ในการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณ ฟื้นฟูผิวแห้งกร้าน นอกจากนำมาทำเป็นอาหารแล้ว ยังนำมาใช้ในการมาร์คหน้า เพื่อเติมความชุ่มชื้น ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย สาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว และช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้ขาวกระจ่างใสขึ้น 

ปลาทะเล

สามารถเลือกทานได้อย่างหลากหลาย เช่น ปลาทูน่า ปลาแซลมอน ปลาแมคเคอเรล โดยสารอาหารกลุ่มนี้จะอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้าและวิตามินอี เป็นสารอาหารที่ทั้งช่วยบำรุงร่างกาย และยังบำรุงผิวพรรณให้สวยเปล่งปลั่ง ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ฟื้นฟูผิวให้กระชับขึ้น 

แตงกวา 

ในแตงกวานั้นมีส่วนประกอบของน้ำถึง 97% พร้อมสารอาหารผิว เช่น วิตามินอี เป็นแหล่งมอยซ์เจอไรเซอร์ธรรมชาติ ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่ม ผิวมีความอิ่มน้ำ และยังกักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนาน นอกจากนำมาทำอาหารแล้ว ยังสามารถแตงกวามาบำรุงผิวด้วยการมาร์คหน้า ช่วยปลอบประโลมผิวได้เช่นกัน 

ความชุ่มชื้นเป็นคุณสมบัติสำคัญที่ทุกสภาพผิวต้องมี หากได้ลองตามลิสต์อาหารเติมความชุ่มชื้นเหล่านี้ รับรองว่าผิวจะสวยขึ้นแน่นอน ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงสาเหตุต่างๆ ที่ส่งผลให้ผิวแห้งกร้าน เพื่อช่วยคงความชุ่มชื้นให้ได้อย่างยาวนาน 

#เติมความชุ่มชื้นเพื่อผิวสวย #เคล็ดลับความงาม #ความสวยความงาม