5 โฟมล้างหน้า ลดความมันส่วนเกินใช้แล้วหน้าใส เป็นมิตรกับผิวแพ้ง่าย

5 โฟมล้างหน้า ลดความมันส่วนเกินใช้แล้วหน้าใส เป็นมิตรกับผิวแพ้ง่าย

ใครที่เป็นสาวผิวมัน เชื่อว่าหลาย ๆ คน คงเคยผ่านจุดที่พยายามจะทำทุกวิถีทาง ให้ความมันบนใบหน้าลดลง เพราะถ้าใครไม่มาอยู่ในจุดนี้ คงไม่เข้าใจแน่นอน บางวันแต่งหน้าเสร็จ ยังไม่ทันจะขยับตัวไปไหน ผิวหน้าก็เริ่มมันวาวแล้ว ชวนให้เรารู้สึกไม่มั่นใจ อะไรที่ว่าดี แป้งคุม รองพื้นคุมมัน กันแดดคุมมัน ก็สรรหาใช้มาหมดแล้ว แต่ยังไม่ดีขึ้น ถ้าอย่างนั้น เราลองหาผลิตภัณฑ์ล้างหน้า

ที่ช่วยดูแลผิวหน้าตั้งแต่เริ่มต้นเลยดีกว่ามั้ย ยิ่งช่วงอากาศร้อน ไม่อยากหน้ามันเยิ่ม โฟมล้างหน้าลดความมันจะช่วยเราได้ โดยเราก็เลือกโฟมล้างหน้าเด็ด ๆ มาถึง 5 อันดับ ว่าเป็นแบรนด์ที่สาวผิวหน้ามันใช้แล้วดี เห็นผล ช่วยคุมความมัน ลดความมันส่วนเกิน และทำให้หน้าห่างไกลสิว รูขุมขนกว้างได้อีกด้วย แบรนด์ไหนจะติดอันดับบ้าง เราไปส่องกันเลยดีกว่า

Acne-Aid Liquid Cleanser สูตรสีแดง

ขอบคุณภาพ Liquid Cleanser

เริ่มกันที่โฟมล้างหน้าในตำนาน ทางแบรนด์เคลมว่าเป็นคลีนเซอร์ ทำความสะอาดผิวหน้าที่อ่อนโยน เพิ่มความชุ่มชื้น แต่ควบคุมความมันได้ดี หน้าไม่แห้งตึง ตัวโฟมจะเป็นเจลข้น สีขาว ฟองไม่เยอะมาก

ล้างแล้วรู้สึกหน้าสะอาด ช่วยขจัดคราบฝุ่นในแต่ละวันที่เราต้องเจอ สาเหตุที่ทำให้รูขุมขนกว้าง อุดตันด้วย มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ แบบกลิ่นยา ช่วยลดความมันได้ดี และควบคุมสิวไม่ให้ขึ้นมาป่วนใบหน้า สีแดงขนาด 100 ml ราคา 159 บาท

Eucerin Pro Acne Solution Gentle Cleansing Foam

ขอบคุณภาพ JD Central

ตัวนี้เป็นโฟมตัวดังของสาวผิวหน้ามัน โดยเฉพาะคนที่มีสิวกวนใจด้วย ตัวโฟมจะเป็นเนื้อสีขาวนุ่ม มีฟองปานกลาง ทางแบรนด์เคลมว่าช่วยให้สิวอุดตันลดลง รู้สึกได้ถึง 82% โฟมตัวนี้เหมาะกับคนผิวอ่อนโยนด้วย

เพราะไม่มีส่วนผสมจากแอลกอฮอล์ จะไม่ระคายเคืองผิวหน้า มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื่น ไม่แห้งตึง และลดความมันบนใบหน้าได้ตั้งแต่ครั้งแรก ขนาด 150 g ราคา 660 บาท

Neutrogena Deep Clean Cushion Foam

ขอบคุณภาพ Cosmenet

สำหรับตัวนี้ จะเป็นคุชชั่นโฟม มีความนุ่ม ละมุน เนื้อโฟมจะมีสีขาว ฟองหนานุ่ม ล้างหน้าแบบฟิน ๆ ขจัดความมันได้ล้ำลึก และมีส่วนผสมของกลีเซอรีน เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์

ที่บำรุงให้ผิวหน้าชุ่มชื่น แต่มีน้ำหอมผสมเล็กน้อย จะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ใครที่ผิวแพ้ง่ายควรลองใช้ก่อน ข้อดีคือใช้ในปริมาณเท่า 1 เหรียญสิบ ก็ล้างหน้าได้สะอาดหมดจรด ขนาด100 g ราคาอยู่ที่ 169 บาท

Kiehl’s Ultra Facial Oil-Free Cleanser

ขอบคุณภาพ Lazada

ใครที่ผิวหน้ามันมาก ๆ แนะนำโฟมของ Kiehl’s เลย เพราะแก้ปัญหาได้ตรงจุด ลดความมันได้ตั้งแต่ครั้งแรก และยังช่วยกระชับรูขุมขน ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของสาวผิวหน้ามัน ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน น้ำหอม และพาราเบนเลย กลิ่นหอมอ่อน ๆ เนื้อโฟมหนานุ่ม แม้จะราคาแรง

แต่ผลลัพธ์ที่ได้ ถือว่าคุ้ม นอกจากนี้ช่วยยับยั้งการเกิดสิว บำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื่น ไม่แห้งตึง และล้างเนื้อโฟมออกง่าย ผิวหน้านุ่ม เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่ายด้วย ขนาด 150 ml ราคา 950 บาท สามารถติดตามช่วงโปรโมชั่นได้ จะราคาถูกลงกว่านี้

Vichy Normaderm Foam

ขอบคุณภาพ Konvy

ปิดท้ายกันที่แบรนด์ดัง ที่เนื้อโฟมหนานุ่ม ฟองเยอะ ล้างหน้าแล้วรู้สึกสบายผิว ช่วยลดสิวอักเสบด้วย ทางแบรนด์เคลมว่า อ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ไม่มีส่วนผสมของพาราเบนและแอลกอฮอล์

ฟองเยอะแต่ล้างออกง่าย รู้สึกผิวหน้านุ่ม เด้ง มีความเรียบเนียน ลดความมันได้ดี เมื่อใช้ต่อเนื่อง ขนาด 125 ml ราคา 360 บาท

แต่ละแบรนด์ของโฟมควบคุมความมันที่เราแนะนำ ล้วนหาซื้อง่าย มีตั้งแต่ราคาเบา ๆ ไปจนถึงราคาสูงเล็กน้อย แต่เทียบกับผลลัพธ์ที่จะช่วยควบคุมความมัน ก็นับว่าเป็นไอเท็มสำคัญที่ควรลงทุน เพื่อผิวหน้าของเราเอง และต้องเลือกครีมบำรุงผิวหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวด้วยนะ จะยิ่งทำให้ความมันบนใบหน้าลดลงได้

#โฟมล้างหน้า #ลดความมันส่วนเกิน #เคล็ดลับความงาม #ความสวยความงาม